Tầm quan trọng của tìm hiểu thị trường trong kinh doanh

dtmconsultingvn

dtmconsultingvn

Sơ cấp
19/3/20
3
0
1
34
Tầm quan trọng của tìm hiểu thị trường
Tìm hiểu thị trường hay nghiên cứu thị trường (market research) là một hoạt động tìm hiểu, đánh giá về các đặc điểm của một hay nhiều nhóm thị trường, khách hàng mục tiêu mà một công ty hy vọng sẽ có được thị phần trong thị trường đó.

Việc tìm hiểu nhu cầu thị trường giúp cung cấp các thông tin, số liệu cần thiết để các tổ chức, doanh nghiệp ra quyết định, giải quyết những vấn đề kinh doanh cũng như marketing.

Có thể nhìn nhận từ hai góc độ khác nhau:

  • Cung – bằng cách phân tích sự cạnh tranh (trực tiếp và gián tiếp) và các dịch vụ hiện có trên thị trường.
  • Cầu – tìm cách hiểu nhu cầu, hành vi cũng như insight của người tiêu dùng và xác định quy mô của thị trường mục tiêu
Marketing là gì?

Hiểu rõ về thị trường, khách hàng để đưa ra các quyết định
Đa phần công ty tiến hành việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng trước khi tung ra một sản phẩm mới hoặc phát triển một công nghệ mới nhằm bảo đảm . Khảo sát, tìm hiểu thị trường nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn:

    • Thị trường: quy mô, tổ chức, tiềm năng, xu hướng và phát triển, bối cảnh pháp lý và văn hóa, v.v.
    • Khách hàng tiềm năng: nhu cầu, hành vi, thói quen tiêu dùng, kỳ vọng, thị hiếu của họ. Tìm hiểu thị trường cho phép các công ty bắt kịp các thay đổi về nhu cầu của người tiêu dùng thông qua việc thay đổi, cải thiện sản phẩm (hàng hóa hoặc dịch vụ)
    • Đối thủ: Có bao nhiêu? Họ cung cấp những gì? Làm thế nào để họ hoạt động? Nơi thu hút khách hàng của họ là gì? Có đối thủ cạnh tranh gián tiếp nào không?
      Cùng với nhau, kiến thức này giúp hạn chế rủi ro thương mại và tài chính khi tung sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường.
Tăng cường hiệu quả kinh doanh
Như vậy, việc tiến hành các hoạt động nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng hay khảo sát thị trường đều liên quan đến hoạt động kinh doanh và marketing. Từ khâu chuẩn bị xây dựng kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing như phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu, định vị thương hiệu trên thị trường, các quyết định về sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến… cho đến các kênh tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, thông điệp truyền tải ra sao cho thu hút và chuyển đổi khách hàng mua hàng

Khi tiến hành nghiên cứu, khảo sát thị trường, doanh nghiệp có thể xác định rõ hơn phạm vi thị phần hoạt động của công ty, danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ, chính sách giá của họ hoặc thay đổi đối với dịch vụ và chiến lược của họ.
Nguồn: https://dtmconsulting.vn/tim-hieu-t...ho-doanh-nghiep-vua-va-nho-ngan-sach-han-che/
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA