Cách tạo ra mã vật tư hàng hóa sao không trùng với những mã đã có trước đó

  • Thread starter SA_DQ
  • Ngày gửi
S

SA_DQ

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
29/6/05
569
100
43
66
HCM city
Em muốn tạo mã hàng để quản lý sản phẩm theo các nhóm hàng khác nhau.
Mỗi nhóm hàng có mã ký tự đầu khác nhau theo nhóm, sau đó là chuỗi số thứ tự
Vì em dự định làm nhiều nhóm hàng và nhiều sản phẩm cho 1 nhóm hàng, nên sợ đặt tên thủ công (lọc, chọn số lớn nhất, copy cộng thêm đơn vị,..) thì lâu và sơ suất lại trùng nhau.
Nên em muốn nhờ anh/chị hướng giúp em cách để tạo mã tự động. Ví dụ khi nhập loại hàng là A, thì sẽ tìm trong các ô đã tạo từ trước giá trị lớn nhất (ví dụ: SPA005), rồi cộng thêm 1 đơn vị (thành SPA006).

Bạn xem trong file đính kèm
 

Đính kèm

  • Mã.rar
    59.9 KB · Lượt xem: 14
  • Love
Reactions: HaiTam
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Ý tưởng tạo mã tự động rất thú vị nhưng nó là dữ liệu nạp ban đầu cần phải khai báo thủ công, nếu để máy tính tự nhận diện và tạo mã mới sẽ dẫn đến tình trạng một sản phẩm có thể có nhiều mã. Ví dụ: cùng là bàn chải đánh răng ABC, nhưng có ngừoi sẽ ghi: BCĐR ABC, nhưng cững có người ghi rõ bàn chải đánh răng ABC, nhưng có lúc lại được gõ BC ĐR ABC,... và máy tính không đủ thông minh để biết chúng là 1.
Tôi cũng có chút thời gian nghiên cứu về mã hàng và thầy thế này: những sản phẩm có mã vạch của nhà cung cấp in trực tiếp thì lấy luôn mã đó, việc phân nhóm hàng sẽ được thực hiện trong lúc khai báo ban đầu luôn, đồng thời tạo mã theo cấu trúc mã của công ty. Khi mua vào, bán ra dùng mã vạch để scan cho nhanh. Những sản phẩm nào không có mã vạch in trên sản phẩm thì dùng mã hệ thống chung của công ty bạn. Như vậy, khi lập báo cáo, bạn sử dụng bộ mã chung công ty sẽ có hệ thống tốt hơn.
Nếu làm trên phần mềm, máy tính sẽ tự động đánh số tăng lên cho mỗi lần tạo mã mới (phần đa là thế), nếu bạn làm trên excel thì tham khảo thêm tính năng Pivot Table để tìm giá trị lớn nhất trong mã và khai báo tăng thêm nha
Hi vọng bài viết này có ích với bạn!
 
  • Haha
Reactions: SA_DQ
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
Mình xem file bạn gửi thấy cũng được phân loại theo từng dòng sp rồi.
Giờ nếu muốn kiểm soát xem mã điện gia dụng "DGD" đã được đánh đến mã bao nhiêu rồi (giả sử như mã cao nhất là DGD0013)
Giờ phát sinh sản phẩm mới thuộc nhóm dgd và muốn biết xem "DGD" đã tạo STT đến bao nhiêu rồi bạn có thể sử dụng thêm cột phụ và công thức mảng (tham khảo ảnh dưới mình gửi).

1585653327304.png1585653327304.png
)
 
  • Haha
Reactions: SA_DQ

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA