KẾ TOÁN CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

  • Thread starter duongdungbmt
  • Ngày gửi
D

duongdungbmt

Sơ cấp
6/7/14
2
0
1
Buôn Ma Thuột
Kế toán cty dịch vụ tư vấn du học và xuất khẩu lao động.
Em mới nhận 1 công ty tư vấn du học và xuất khẩu lao động có 1 vấn đề thắc mắc mong mọi người giải đáp hộ em. Cty e chuyên tư vấn du học và xkld đầu vào bên e thì chỉ có điện nước,xăng xe,văn phòng phẩm...
E đang không biết viết hđ đầu ra như thế nào cho hợp lý, bên e gọi là tạo nguồn cho cty #, tùy từng hợp đồng với từng cty sẽ đc hưởng %. Có cty thì 1tr/người có cty thì trích % bao nhiêu thì chỉ có giám đốc biết.
Khi 1 người lao động đồng ý kí hợp đồng bên e sẽ thu 10tr/ng, nhưng tiền này là thu hộ bên cty kia để làm hồ sơ chứng từ,sau đó đi đâu,tiền bao nhiêu cũng là thu hộ bên kia, rồi nộp tài khoản cá nhân của giám đốc, chủ yếu sử dụng tk riêng của gđ, gđ tự làm việc nên e cũng ko biết chính xác doanh thu đc bao nhiêu. E thấy kt cũ viết hđ là 10tr/ng cả thuế, xuất hđ cho từng cá x, năm 2019 xuất đc 4 cái hđ à mỗi quý 1 cái.
Bên e hàng năm đều phải gửi bc tình hình lao động và du học lên sở lao động thương binh xã hội và sở giáo dục đào tạo số lượng người đi du học và xkld. Nếu xuất như kt cũ thì theo báo cáo với các sở bên e phải xuất hơn trăm cái hđ sẽ tăng doanh thu. Khi ktra thuế thì thuế có dựa vào bc với các sở để truy thu thuế ko ạ.
Bây giờ e nên viết hóa đơn như thế nào ạ. Có ai làm trong lĩnh vực này cho e lời khuyên với ạ
Em cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA