Căn cứ nghị định 46/2015/NĐ-CP thì đối với công trình không sử dụng vốn ngân sách nhà nước, chi phí bảo hành công trình do 2 bên tự thỏa thuận trong hợp đồng. Đối với công trình có sử dụng vốn ngân sách thì chia ra 2 mức được quy định tại khoản 7 Điều 35 Nghị định 46/2015/NĐ-CP là:
“a) 3% giá trị hợp đồng đối với công trình xây dựng cấp đặc biệt và cấp I;
b) 5% giá trị hợp đồng đối với công trình xây dựng cấp còn lại;
c) Mức tiền bảo hành đối với công trình sử dụng vốn khác có thể tham khảo các mức tối thiểu nêu tại Điểm a và Điểm b Khoản này để áp dụng.”
Cho mình hỏi ké về vấn đề trích dự phòng bảo hành với, công ty mình trong năm 2019 có công trình hoàn thành nghiệm thu nhưng cuối năm 2019 chưa trích dự phòng bảo hành, giờ mình sửa lại BCTC, cuối kỳ kế toán năm 2019 mình trích lập dự phòng cho công trình được không ạ?