BRAVO Mức phạt lên tới 20 triệu đồng đối với trường hợp sai lệch hồ sơ BHXH

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Ngày 1/3/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 28/2020/NĐ-CP về nội dung xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, BHXH, đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Theo đó kể từ ngày 15/04/2020, phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng đối với người sử dụng lao động có hành vi làm giả, làm sai lệch nội dung hồ sơ BHXH, BHTN để trục lợi chế độ BHXH, BHTN mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Mức phạt từ 1 – 2 triệu đồng đối với người lao động khi có các hành vi vi phạm sau:

  • Kê khai không đúng sự thật hoặc sửa chữa, tẩy xóa làm sai sự thật những nội dung có liên quan đến việc hưởng BHXH, BHTN nhưng chưa tới mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Không thông báo với Trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định khi đã có việc làm trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Người đang được hưởng trợ cấp thất nghiệp không thông báo theo quy định với Trung tâm dịch vụ việc làm khi thuộc một trong số các trường hợp sau: có việc làm; thực hiện nghĩa vụ quân sự; hưởng lương lưu hàng tháng; đi học tập có thời hạn đủ từ 12 tháng trở lên.
Các mức phạt trên đây được áp dụng đối với hành vi vi phạm của cá nhân. Mức tiền phạt sẽ được nhân 2 lần đối với trường hợp là các doanh nghiệp.

Nguồn: tintucketoan.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA