BRAVO Đối với hoạt động cung ứng dịch vụ, ngày lập hóa đơn được xác lập khi nào?

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Với các doanh nghiệp trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ, do quy trình khá phức tạp hơn so với những loại hình hàng hóa khác. Vì vậy việc xác định ngày lập hóa đơn cần được chú trọng để tránh xảy ra sai sót.

Tổng cục Thuế cho biết, nội dung hướng dẫn lập hóa đơn đã được quy định tại khoản 2 Điều 16 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ Tài chính. Cụ thể, về tiêu thức “Ngày tháng năm” lập hóa đơn:

- Ngày lập hóa đơn đối với bán hàng hóa là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt trường hợp đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

- Ngày lập hóa đơn đối với cung ứng dịch vụ là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ và không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền. Nếu như việc tổ chức cung ứng dịch vụ thực hiện thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng dịch vụ, thì ngày lập hóa đơn chính là ngày thu tiền.

Trường hợp đơn vị kinh doanh, bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ cho người mua thường xuyên là tổ chức, cá nhân kinh doanh; cung cấp dịch vụ ngân hàng, chứng khoán, thì ngày lập hóa đơn được thực hiện định kỳ theo hợp đồng giữa hai bên (có kèm theo bảng kê hoặc chứng từ khác đã được xác nhận bởi hai bên), nhưng chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng phát sinh hoạt động mua bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA