Xuất hóa đơn sai thời điểm

  • Thread starter ThuThu_CAM
  • Ngày gửi
ThuThu_CAM

ThuThu_CAM

Sơ cấp
17/7/17
3
0
1
27
Dạ em chào các anh chị trong Group ạ
Em hiện tại mới làm kế toán cho cty thương mại, hiện tại công ty có trường hợp em đang chưa biết nên xử lý như thế nào để tối ưu nhất, mong anh chị có kinh nghiệm cho em xin một số phương án xử lý hợp lý với ạ.
Công ty em thành lập năm 2019, cuối năm không lập BCTC để nộp dẫn đến bị khóa MST, vào cuối tháng 6 cty đã mở được rồi, nhưng do cty lọt vào danh sách cty có nguy cơ về thuế (do ko nộp BCTC đúng hạn) dẫn đến cty phải mua hóa đơn của CQT, nhưng do cty đã đăng ký mua hóa đơn của CQT từ cuối tháng 6 cùng đợt với xin mở lại MST nhưng đến hiện tại chưa có hóa đơn.
Vấn đề: Trong tháng 6 và đầu tháng 7 cty em có bán hàng, tháng 6 có nợ 2 hóa đơn cho KH sau này có hóa đơn của CQT thì ngày xuất sẽ khác với ngày giao hàng và một số điều khoản khác trên hợp đồng và điều khoản thanh toán, do bên Kh thanh toán qua TK ngân hàng.
Mặc dù không phải do cty em muốn xuất sai thời điểm, nhưng do không có hóa đơn để xuất, sau này xuát sẽ là ngày hóa đơn cuối tháng 7. Vậy sau này bên em có thể giải trình với CQT về vấn đề ngày xuất hóa đơn khác với ngày giao hàng không, để không bị phạt hành chính lỗi xuất hóa đơn không đúng thời điểm ạ.

Anh chị giúp đỡ em ạ.
Em Cám ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Giải trình giống bạn viết ý. Nói thật luôn @@
 
ThuThu_CAM

ThuThu_CAM

Sơ cấp
17/7/17
3
0
1
27
Dạ, nhưng mà em không biết là trường hợp em giải trình như vậy thì có bị phạt hành chính không, hay em nên làm lại làm lại hồ sơ phiếu giao hàng và hợp đồng để khớp với thời điểm xuất hóa đơn luôn đó ạ. với lại khác quí dẫn đến chênh lệch Thuế GTGT phải nộp thêm nữa ạ.
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
về phần thuế ý bạn có thể thực hiện nghĩa vụ về thuế trước ( hóa đơn ko phải chứng từ duy nhất để ghi nhận doanh thu, chi phí ). Sau khi có hóa đơn rồi thì bên bạn xuất hóa đơn. Còn bị phạt hay ko là do sau này cách bạn làm việc với CQT
Nếu bên khách hàng bạn đồng ý để bạn làm lại chứng từ phù hợp với thời gian xuất hóa đơn thì ok nhưng như này thì không đúng quy định
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA