BRAVO Bạn đã biết cách theo dõi hiệu suất chạy Window 10 bằng cửa sổ nổi chưa?

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Như chúng ta đã biết, hiệu suất Window bao gồm các yếu tố sau CPU, GPU, ổ nhớ, mạng… Gần đây người dùng có thể ghim cửa sổ hiển thị hiệu suất sử dụng máy tính của Windows 10 ở luôn trên cùng khi đang sử dụng máy.

Cửa sổ được truy cập qua Task Manager. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cho việc cài đặt.

Hướng dẫn cách ghim cửa sổ Performance trên Windows 10

windows-10-1.png


Để mở Task Manager trên Windows 10, bạn chọn nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + Esc, hoặc bấm chuột phải vào thanh Taskbar bên dưới, chọn Task Manager.
windows-10-2.png


Để cửa sổ này luôn nổi bên trên các cửa sổ khác, chọn nhấp vào Options => Always on Top

Tiếp đó, bạn chọn vào tab Performance. Trường hợp không thấy tab này, hãy nhấp vào “More Details” ở phía dưới cùng.
windows-10-3.png


Rồi bạn nhấp vào tab Performance

Giờ đây, bạn có thể chọn biểu đồ hiệu suất muốn xem từ thanh bên trái, hiển thị tương ứng các tùy chọn cho CPU, bộ nhớ, ổ lưu trữ của máy tính (gồm SSD, ổ đĩa cứng và thiết bị USB), mạng kết nối (Ethernet và Wi-Fi), GPU...

Nếu muốn chỉ để hiển thị biểu đồ hiệu suất, hãy nhấp đúp vào bất kỳ đâu trên biểu đồ. Ngoài ra, bạn cũng có thể bấm chuột phải vào biểu đồ, chọn “Graph Summary View”.
windows-10-4.png


Để chỉ hiển thị biểu đồ hiệu suất, hãy nhấp đúp vào bất kỳ đâu trên biểu đồ; hoặc bấm chuột phải vào biểu đồ và chọn “Graph Summary View”

Cửa sổ này cũng cho phép bạn có thể thay đổi kích bằng việc nhấp và kéo bên trong cửa sổ để di chuyển đến bất kỳ đâu bạn muốn trên màn hình. Để phóng to lại cửa sổ Task Manager, bạn chỉ cần thao tác nhấp đúp vào bên trong biểu đồ, hoặc nhấp chuột phải và bỏ chọn “Graph Summary View”. Lúc này, bạn có thể chuyển sang theo dõi biểu đồ khác, chẳng hạn từ CPU sang GPU.

Để ghim bảng, bạn lựa chọn bên trái bằng cách bấm đúp vào bất kỳ vị trí nào của ngăn bên trái này. Đây chính là một cách rất hay để theo dõi cùng một lúc nhiều số liệu thống kê tài nguyên.

windows-10-5.png


Ghim bảng lựa chọn bên trái bằng cách bấm đúp vào bất kỳ vị trí nào của ngăn bên trái này

Theo Ictnews
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA