Kế toán “Lười” nhưng vẫn giỏi

Vậy là chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa thôi là chúng ta lại kết thúc một niên độ báo cáo, một mùa bạc tóc lại bắt đầu rồi. WebketoanHub sẽ chia sẻ cho các bạn, làm thế nào để “Lười” nhưng vẫn giỏi kế toán, vẫn kiếm được nhiều tiền nhé.

“Lười” ở đây WebketoanHub định nghĩa là không có thời gian, bận rộn với chuyện gia đình, chuyện nhà cửa, hay chính công việc của các bạn.

Như các bạn biết rồi, làm kế toán như làm dâu trăm họ, trong nhà thì chịu sự quản lý của phòng ban, lãnh đạo công ty. Ngoài xã hội thì chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan: thuế, BHXH, thống kê, hải quan, sở kế hoạch đầu tư,..

Mỗi người chúng ta ai cũng khác nhau về nhiều thứ (cha mẹ sinh ra ta, nơi ta sinh ra, nơi lớn lên, màu da, mái tóc…) nhưng lại giống nhau ở chỗ ai cũng chỉ có 24 giờ một ngày, đó là sự công bằng nhất mà chúng ta có được. Việc của chúng ta là phải sử dụng 24h đó như thế nào cho hiệu quả. Nó sẽ giúp khẳng định bạn là ai?

Không ai lười mà thành công, không ai tự nhiên sinh ra đã thông minh, biết tất cả mọi thứ. Có người học ngày, cày đêm, tranh thủ học, đọc bất cứ lúc nào để thu thập thêm kiến thức, kỹ năng phát triển bản thân. Nhưng có những người họ lại chọn cho mình một người hướng dẫn để rút ngắn thời gian nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu phát triển.

Nhiều bạn nghĩ rằng kế toán ra trường mấy năm kinh nghiệm là giỏi. Hoàn toàn không nhé! Nếu cứ mang thời gian, tuổi tác ra đo độ kinh nghiệm thì hoàn toàn sai. Kinh nghiệm là gì? Là sự thông thạo về một sự kiện hay một chủ đề, có được thông qua, tham gia, can dự hay tiếp xúc trực tiếp (Kinh: trải qua, từng qua. Nghiệm: ngẫm, suy xét hay chứng thực. Kinh nghiệm: đã nghiệm qua. Trích- bách khoa toàn thư). Trải nghiệm cũng mang hàm ý trải qua hoàn cảnh hoặc đã làm qua việc đó nhưng không (hoặc ít) mang tính rút ra kết luận để áp dụng vào các trường hợp tương tự.

Vintage-Over-the-Hill-Facebook-Cover-1.png
Mỗi năm, có biết bao nhiêu là văn bản pháp luật thuế được ban hành, áp dụng chung cho các cá nhân, doanh nghiệp hoặc áp dụng cho các trường hợp đặc thù. Đòi hỏi những cá nhân, tổ chức liên quan hay người thực hiện phải hiểu đúng, áp dụng đúng. Quý 4 này, có Nghị định mới về phối hợp, liên thông thủ tục hành chính; quy định về hoá đơn chứng từ; quy định về xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn; quy định về thi hành một số điều của Luật quản lý thuế; quy định về xử phạt VPHC trong lĩnh vực hải quan.

“Sai một li – đi một dặm”, nhưng kế toán chúng ta “sai 1 li là đi vạn dặm”. Sai ít nghiêm trọng phạt một chút tiền, khắc phục sửa lại là xong. Nhưng sai nghiêm trọng thì hậu quả là chủ doanh nghiệp gánh. Nhiều công ty vì áp dụng không đúng, để “sai nhiều, sai lâu dài”, khi bị thanh tra, kiểm tra, số tiền phạt, truy thu lên đến bạc trăm, bạc tỷ, khiến phải ngừng kinh doanh vì không còn tiền hoạt động.

Nhiều chủ DN đã ý thức được tầm quan trọng của kế toán, bắt buộc các nhân viên kế toán phải đi cập nhật văn bản mới định kỳ để áp dụng, tham vấn cho BLĐ công ty trong hoạt động kinh doanh. Kinh nghiệm không tính bằng số tuổi, tính bằng thời gian bạn dành cho nó bao nhiêu, số lần va vấp, số lần rút ra kết luận về vấn đề đó. Người giỏi cũng không phải là người biết tất cả, nhưng khi cần – bạn biết hỏi ai, tìm ai, nhờ ai hỗ trợ mình.

Hội thảo cập nhật chính sách thuế định kỳ
, một chương trình dành cho những kế toán “Lười” nhưng vẫn giỏi.

Được tổ chức và duy trì gần 10 năm qua với vừa tròn 100 kỳ cập nhật, có những kế toán viên ngoài tuổi ngũ tuần (tuổi mà hầu hết ai cũng muốn được ngưng công việc của mình quây quần bên con cháu, hay đi du lịch đó đây…) nhưng vẫn tham gia đều đặn không bỏ sót một kỳ cập nhật nào. Tham gia vừa là để có thêm kiến thức, thêm kinh nghiệm, thêm bạn bè. Hay đơn giản là nơi có thể chia sẻ những lần rút ra kết luận của mình cho những hội viên trẻ tuổi hơn đặt câu hỏi.

c581f692a5be5be002af.jpg

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia hỗ trợ, tư vấn hỗ trợ riêng cho hội viên trong quá trình làm việc gặp khó khăn.

Lười” vì bận, “lười” vì không biết làm sao để ghi nhớ cái quan trọng trong hàng nghìn văn bản vây quanh thì hãy đăng ký tham gia ngay để trở thành hội viên của chương trình Hội thảo cập nhật chính sách thuế định kỳ.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động, BTC có chương trình ƯU ĐÃI tặng thêm 1 tháng cập nhật cho các hội viên dài hạn và hội viên đăng ký mới.

Thông tin chi tiết Hội thảo cập nhật chính sách thuế tháng 11/2020

Thời gian08h30 – 11h30 ngày 28/11/2020
Địa điểmHội Trường TT Học Tập Phát Triển TP.HCM – Số 178 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM
Báo cáo viênLuật sư Vũ Đức Hiển
Phí tham dự– Đóng theo kỳ 350.000 đồng/người
– Đóng theo năm: 2.750.000 đồng/năm/người. Phí trên bao gồm: tài liệu, ăn nhẹ, nước uống và thuế GTGT.Hội viên tham gia thường xuyên vui lòng liên hệ BTC để có chính sách ưu đãi riêng.
Đăng ký tham dựHội viên đã tham dự các kỳ trước nhắn tin hoặc email thông báo với BTC
Hội viên mới Đăng ký tham dự tại đây
Cách thức đóng: Tiền mặt tại hội thảo hoặc chuyển khoản theo thông tin:

CÔNG TY CP DỊCH VỤ WEBKETOAN
191 336 8381 1018 Tại Ngân hàng Techcombank Phú Nhuận, TP. HCM
Mọi chi tiết xin liên hệ Ban Tổ Chức Hội thảo cập nhật chính sách thuế:

Văn Phòng WebketoanHub
Số 1/6 Hồ Biểu Chánh, P.12, Q. Phú Nhuận
Email: wktsg@webketoan.vnhangpt@webketoan.edu.vn
HOTLINE: 0917 326 413 – 0932 81 53 89 (Ms.Hằng)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA