NHỌC NHẰN VỚI CÔNG TY KẾ TOÁN NGOÀI

  • Thread starter hoangtuancah
  • Ngày gửi
H

hoangtuancah

Sơ cấp
1/2/21
1
0
1
33
Chào các anh chị em trên diễn đàn.
Em có vụ việc này nhờ anh chị em trên diễn đàn tư vấn giúp ạ.
Hiện tại gia đình mình có mở một phòng bán vé máy bay. Ngoài việc tự bán vé máy bay thì mình có thuê công ty kế toán ngoài để hoàn thiện hồ sơ, báo cáo liên quan đến thuế theo quy định của pháp luật.
- Công ty đã hoạt động được 5 năm. Đầu năm 2020 mình có dự định chuyển sang công ty kế toán mới do có quen biết.
Và phát hiện công ty kế toán cũ chẳng hoàn thiện sổ sách chứng từ, hồ sơ gì cho công ty mình trong suốt 5 năm qua.
Mình đã dừng hợp đồng từ tháng 6/2020 nhưng đến nay là 7 tháng nhưng vẫn cứ báo là đang làm, đang hoàn thiện.
- 5 năm qua mình chưa được nghe kế toán báo đóng thuế GTGT, giờ hoàn thiện file hồ sơ, báo cáo thì thông báo đóng thuế GTGT cho 4 năm (từ 2016-2019) khoảng 40 triệu, cộng thêm thuế TNDN. Sau khi nhận được thông báo số tiền đóng thuế, bên mình đã bổ sung thêm các hóa đơn kèm thông tin để làm HĐLĐ để khấu trừ thuế và bên kế toán cũ tiếp tục hoàn thiện lại.
- Hiện tại Kế toán mới hoàn thiện hồ sơ, báo cáo năm 2020 và báo đóng thuế GTGT khoảng 25 triệu kèm theo vài triệu tiền thuế TNDN. Nhưng kế toán mới báo sẽ không làm vì thấy hồ sơ của cty mình phức tạp kèm theo lịch sử kế toán các năm không tốt. Và công ty mình cũng có ý định sẽ tìm công ty kế toán khác để tiếp tục hợp tác.
----
Mình muốn hỏi các anh chị em, trong trường hợp này thì thứ tự mình cần phải làm gì đối với công ty cũ và mới ạ? Vì mình không có nhiều chuyên môn và hiểu biết về thuế, mong các anh chị em chỉ dẫn các bước để xử lý vấn đề trên ạ.
Em cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA