Giãi bày tâm sự của người trong nghề

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Đôi lời tâm sự của chị Lan về nghề kế toán – Hà Đông nhân viên kế toán của công ty XXX.

“Tôi đã có thời gian suy nghĩ có nên bỏ nghề kế toán đi buôn không? Lương thì thấp mà suốt ngày gặp áp lực. Công việc càng ngày càng nhiều, làm cả ngày ở công ty vẫn chưa xong. Ngày nào cũng phải đi làm sớm trước 1 tiếng để có thể hoàn thành được công việc. Mà mức lương tôi nhận được thì không đủ trang trải cuộc sống trên Hà Nội này.

Đó là khoảng thời gian mà tôi muốn bỏ nghề nhất!!! Nhiều lúc tuyệt vọng suy nghĩ nên hay không nên theo nghề nữa đây. Ấy vậy mà tôi cũng đã theo nghề được 7 – 8 năm rồi. Bây giờ công việc và mọi thứ đã đi vào ổn định”.

Chị Hồng – Hải Dương có tâm sự về nghề kế toán của mình như sau:

“Sau 4 năm theo học đại học với chuyên ngành kế toán tôi cầm trong tay tấm bằng loại ưu với bảng điểm khá tốt. Ấy vậy mà sau gần hai năm sau khi ra trường tôi vẫn chưa tìm được chỗ làm ổn định.

Tôi đã chuyển công ty đến 3- 4 lần vì rất nhiều lý do khác nhau. Trong đó, lý do đưa đến quyết định nghỉ việc là không chịu nổi công việc và mức lương quá thấp không đủ để trang trải cuộc sống của mình.

Tôi còn nhớ lần đầu tiên tôi đi xin việc, còn non nớt chưa có kinh nghiệm làm việc nên tôi được nhận làm thực tập sinh tại công một công ty văn phòng phẩm tại Thanh Xuân – Hà Nội. Hí hửng vì kiếm được việc làm mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai cả.

Nhưng mức lương hàng tháng mà tôi nhận được lại quá ít không đủ tiền chi trả nhà và xăng xe đi lại mỗi ngày. Đành ngậm ngùi sáng đi làm tối đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập để có thể trang trải cuộc sống. Tự tự an ủi mình rằng mình còn mới coi như cơ hội để học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm.Thế nhưng suốt 4 tháng trời làm việc tại đây, tôi chạy đủ mọi việc không lúc nào là có thể ngồi nóng chỗ. Tôi quyết định nghỉ việc vì lương cũng như công việc không như tôi mong muốn.

Lần khác, xin việc ở công ty có vốn đầu tư của Hàn. Mức lương khá cao nhưng áp lực công việc lại quá lớn. Quá mệt mỏi và áp lực tôi đã xin nghỉ. Cứ như vậy, tôi cứ đi tìm công việc cho đến bây giờ. Hiện tại, tôi đang làm kế toán cho trường cao đẳng công việc cũng ổn định và mức lương cũng tạm ổn. Đó là những lần khó khăn vất vả trong nghề kế toán của tôi.”

Chị Vân – Nam Định chia sẻ: “Đây quả là cả một “Núi” công việc mà mỗi ngày kế toán phải làm. Công ty thì nhỏ, siêu nhỏ thật, nhưng lại kinh doanh về văn phòng phẩm. Cả ngày xuất, nhập kho suốt thôi. Bởi vậy công việc của kế toán rất nhiều. Hàng ngày cứ phải tất bật xử lý với mọi giấy tờ làm mình thực sự quá áp lực và chán nản. Nhiều lúc hay là mình bỏ nghề kế toán đi làm công nhân nhưng nghĩ lại mình lại không dám. Bằng sự kiên trì đến bây giờ công việc đã đi vào quỹ đạo. Tuy lương không cao nhưng cũng khá ổn định.”

Đây có lẽ sẽ là những lời động lực rất lớn, để ai đang có ý định bỏ nghề có thể suy nghĩ thêm. Mỗi nghề đều có một nỗi vất vả riêng, kế toán áp lực với những con số thì kinh doanh lại áp lực với doanh số,…Bởi vậy, để có thành công với nghề mà bạn lựa chọn hãy kiên trì và lấy tình yêu nghề của mình làm động lực để có thể đạt những thành công trong công việc.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA