Bảo hiểm nhân thọ có phải là một loại hình đầu tư???

  • Thread starter Huyền Mia
  • Ngày gửi
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
565
113
31
Bản chất BHNT không bao giờ là một loại hình đầu tư. BHNT là 1 sự đề phòng và đảm bảo về tài chính cho những sự kiện rủi ro không biết được đến hay không. ( mình đang nói về bản chất, các bạn đừng gộp loại BH LIÊN KẾT đơn vị vào nha)

- Nếu rủi ro không may đến thì ít nhất bạn đã có chuẩn bị trong TH xấu nhất --> Lúc này bạn sẽ thấy mua BH cần thiết. Nhưng nếu lúc đó bạn mới nghĩ đến việc mua BH thì xin lỗi, bạn không thể mua được.

- Nếu may mắn rủi ro không đến, bạn hãy nghĩ số tiền bỏ ra đó là cho sự an tâm. Thời gian đủ dài và bạn đóng đều ( từ 15 năm trở lên) thì đó là 1 khoản tiết kiệm ( Đừng quan tâm có hòa vốn ban đầu hay không, vì bản chất bạn đóng tiền cho sự an tâm )

- Càng những người có thu nhập thấp thì càng nên mua BH ( có thể chọn gói cho phù hợp với công việc của mình ). Vì chẳng may khi rủi ro xảy ra ví dụ như ung thư, tài nạn thì BH NT là cứu cánh. Tất nhiên nếu có BHYT thì cũng đã được chị trả phần nào nhưng ở VN mức chi trả còn hạn chế và nếu chẳng may bệnh hiểm nghèo thời gian chữa trị lâu dài thì BHYT ko thể cover hết chi phí được. Trường hợp xấu nhất là tử vòng do tai nạn hoặc bệnh tật thì số tiền bảo hiểm bồi thường sẽ phần nào giúp con cái hoặc bố mẹ già có khoản tiền để ổn định và duy trì cuộc sống khi thiếu vắng đi sự chăm sóc của bạn

*** Ý kiến của một đứa đã mua BHNT từ năm 24 tuổi
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA