Dịch vụ Lao động, tiền lương, BHXH

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Năm 2019, Bảo Hiểm Xã Hội (BHXH) Việt Nam ban hành Công văn số 530/BHXH-BT về việc rà soát, khai thác, kiểm soát phát triển người tham gia BHXH thông qua dữ liệu do cơ quan thuế cung cấp. Đồng thời tăng cường tổ chức thanh tra chuyên ngành đóng BHXH đột xuất trong năm 2019 (Cơ quan thuế rà soát người tham gia BHXH). Vì vậy, rất nhiều Doanh nghiệp có sự chênh lệch giữa số liệu bên BHXH và bên Thuế, bị các cơ quan liên ngành thanh tra, kiểm tra và xử phạt.

Tầm quan trọng của dịch vụ lao động, tiền lương, BHXH
Hiện nay, Doanh nghiệp (DN) phải tham gia BHXH bắt buộc cho người lao động ĐÚNG đối tượng, ĐÚNG các khoản thu nhập tính đóng BHXH thì mới được đưa lương vào chi phí. (Làm thế nào đưa lương vào chi phí ?)

dich-vu-mua-so-bao-hiem-xa-hoi


Tại các doanh nghiệp, kế toán hoặc nhân sự là bộ phận phụ trách xây dựng thang bảng lương và theo dõi bảo hiểm xã hội theo quy định của cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, với sự thay đổi liên tục của luật BHXH, đặc biệt là luật xử lý các vi phạm BHXH ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là quy định của luật hình sự… Để tránh các rủi ro đó, DN cần một đơn vị cung cấp dịch vụ lao động, tiền lương, BHXH uy tín, chất lượng để tư vấn, quản lý và xây dựng các chính sách lương cách chính xác và có lợi nhất.

Dịch vụ lao động, tiền lương, BHXH của CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ WEBKETOAN bảo vệ doanh nghiệp trước các rủi ro bằng cách nào?
Giúp các doanh nghiệp giảm đáng kể các chi phí thuê nhân viên chuyên trách về lao động, tiền lương và BHXH, đồng thời sẽ đảm bảo được độ chính xác 100%. Chính vì vậy mà dịch vụ lao động, tiền lương, BHXH hiện nay đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.

- Tư vấn về Hồ sơ lao động
- Báo tăng, giảm BHXH
- Làm hồ sơ hưởng chế độ BHXH
- Soát xét hồ sơ, hoàn thiện hồ sơ, giải trình khi CQ BHXH thanh/ kiểm tra
- Tư vấn, soạn thảo hợp đồng lao động.
- Tư vấn, soạn thảo nội quy, quy chế lao động.
- Tư vấn, soạn thảo thoả ước lao động tập thể.
- Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm xã hội, chế độ lao động.
dich-vu-bao-hiem-xa-hoi

+ Đối chiếu các khoản phát sinh Tiền lương với Nội quy lao động đã đăng ký và ban hành lần đầu, nếu có phát sinh thì cập nhật Nội quy lao động và đăng ký lạ
+ Đối chiếu các khoản phát sinh Tiền lương với Thỏa ước lao động đã đăng ký và ban hành lần đầu, nếu có phát sinh thì cập nhật Thỏa ước lao động và đăng ký lại

- Tư vấn về Tính lương và thanh toán lương
+ Đối chiếu các khoản phát sinh Tiền lương với Quy chế lương đã ban hành lần đầu, nếu có phát sinh thì cập nhật Quy chế lương
+ Đối chiếu các khoản phát sinh Tiền lương với Thang Bảng lương, quy định chức danh đã đăng ký và ban hành lần đầu, nếu có phát sinh thì cập nhật Thang Bảng lương.
+ Quy định chức danh và đăng ký lại
+ Kiểm tra bảng công (nếu có tăng ca)
+ Lập Bảng lương Công bố của doanh nghiệp
+ Đăng ký Mã số thuế cá nhân và người phụ thuộc (Nếu có phát sinh người lao động chưa đăng ký)

- Tư vấn tham gia chế độ Bảo hiểm xã hội và thực hiện hồ sơ Bảo hiểm xã hội
+ Bảng đóng BHXH
+ Đối chiếu, thông báo đóng tiền bảo hiểm xã hội phải nộp
+ Lập hồ sơ tăng, giảm, điều chỉnh
+ Khai trình hưởng chế độ bảo hiểm: ốm đau,thai sản, hưu trí, tử tuất …
+ Xin cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
+ Cập nhật hồ sơ công đoàn (Nếu có)
+ Theo dõi quỹ công đoàn tại doanh nghiệp
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA