Câu Chuyện Kế Toán Rơi Nước Mắt Khiến Bạn Suy Ngẫm

Netca

Netca

Hoá đơn điện tử Netca và chữ ký số giá tốt tại HCM
8/6/21
2
0
3
33
Hồ Chí Minh
netca.vn
Kế toán không hẳn là nghề khô khan, nhàm chán. Đó là một trong những công việc vô cùng quan trọng và thú vị. Hãy cùng Netca.vn tìm hiểu về một số câu chuyện kế toán cảm động sau đây:

Câu chuyện đầu tiên nói về một người kế toán đầy tài năng, ông chính là vị chủ tịch thành phố trẻ nhất của nước Nga.

1. Câu Chuyện Kế Toán “Ước Mơ Của Xa-Sa”​

Xa-sa là con út trong một gia đình công chức bình thường ở thị trấn cảng tuyệt đẹp của nước Nga. Bố cậu là nhân viên kế toán giỏi nghiệp vụ, cẩn thận và trung thực.

Xa-sa chỉ thấy ngày nào bố cũng phải thức rất khuya và tính toán, ghi chép những mớ giấy tờ hỗn độn mà không hiểu thực chất công việc của bố là gì? Xa-sa giỏi toán nên thỉnh thoảng được bố nhờ làm hộ những con tính đơn giản.

Mùa đông nước Nga rất khắc nghiệt. Cuối năm, công việc rất bận, bố phải thức khuya hơn để làm việc. Đêm đến, chờ lúc bố đi ngủ, cậu bé Xa-sa 15 tuổi lén vào phòng làm việc của bố và âm thầm giúp ông cộng trừ những dãy số dài dằng dặc. Vốn thông minh nên Xa-sa làm rất nhanh. Một lần, cậu đang cắm cúi tính toán thì bỗng cửa phòng bật mở. Bố Xa-sa đứng lặng ở cửa nhìn con, lòng tràn đầy xúc động. Ông ôm con vào lòng và bật khóc. Từ đấy, học bài xong, Xa-sa được phép giúp bố. Ông dạy cậu cách phân loại chứng từ kế toán, giải thích cho cậu hiểu thế nào là Tài khoản kế toán, cách ghi chứng từ vào sổ kế toán,…

Các dãy số dài không còn quá khó hiểu với Xa-sa nữa. Cậu nhận ra rằng, chúng đều có ý nghĩa đặc biệt: đó là số tiền lương mà những người làm công như bố mẹ Xa-sa nhận về hàng tháng, là số lãi của các cửa hiệu, tiền thuế phải nộp cho nhà nước để xây dựng đường xá.

Không biết từ lúc nào, Xa-sa đã yêu những con số và mong được làm nghề kế toán như người cha thân yêu của mình. Năm 18 tuổi, Xa-sa đỗ thủ khoa vào một trường đại học danh tiếng ở thủ đô Matxcơva và theo học ngành kế toán. Tốt nghiệp đại học hạng xuất sắc, anh được nhiều công ty lớn mời làm việc. Nhưng Xa-sa quyết định trở về góp phần xây dựng quê hương
Tám năm sau, Xa-sa trở thành Kế toán trưởng và ít lâu sau đó là chủ tịch thành phố trẻ nhất của nước Nga.

Ở đây cô sẽ có tất cả mọi thứ mình muốn. Chỉ cần làm việc chăm chỉ



Ở đây cô sẽ có tất cả mọi thứ mình muốn. Chỉ cần làm việc chăm chỉ

2. Chuyện Về “Chiếc Máy Tính Của Pascal”​

Thêm một câu chuyện nữa về nghề kế toán có liên quan đến cái tên nhà toán học lừng danh Pascal.

Cha của Pascal cũng là một nhân viên kế toán. Với mong muốn giúp cha bớt cực nhọc trong việc tính toán các con số, Pascal đã nảy ra ý tưởng phát minh một công cụ giúp cho việc tính toán nhanh hơn, chính xác hơn. Đó chính là ý tưởng đầu tiên về máy tính điện tử giờ đây đã trở nên vô cùng thân quen và tiện ích.

Hai câu chuyện nghề kế toán trên đây có làm cho các bạn cảm thấy nghề kế toán thật thú vị không nào. Đừng nghĩ rằng những con số sẽ làm bạn đau đầu, hãy nghĩ đến những điều thú vị nhất từ chính những con số đó. Bạn sẽ tìm thấy niềm đam mê và hăng say từ chính công việc kế toán của mình.

Công Ty TNHH Công Nghệ NETCA chấp hành theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn chi tiết khởi tạo, phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử khi cung ứng dịch vụ hay bán hàng. NETCA là công ty cung cấp giải pháp phát triển và triển khai ứng dụng các hệ thống phần mềm hoá đơn điện tử và chữ ký số chuyên nghiệp với giá tốt nhất tại TP.HCM.

Lý do nên chọn Netca


Lý do nên chọn Netca

NETCA cung cấp các sản phẩm phần mềm hoá đơn điện tử NETCA và chữ ký số giúp doanh nghiệp quản lý và làm việc hiệu quả hơn.
  • Hoá đơn điện tử dễ sử dụng nhất.
  • Phát hành chữ ký số đơn giản nhất.
  • Giá thành tốt nhất
Để chung tay phòng ngừa và bảo về sức khỏe chung cho tất cả mọi người, Netca xin phép tư vấn cho tất cả các khách hàng qua fanpage số điện thoại: 1900 8980.

Netca.vn có thể giúp mọi người có thêm nguồn thu nhập giúp cuộc sống thêm ổn định, đặc biệt là mùa dịch covid rất căng thẳng này! Tham gia công đồng NETCA để cùng chia sẻ giải đáp thắc mắc các vấn đề liên quan hóa đơn số & chữ ký số. Đồng thời đăng ký CTV phát triển cùng Netca tại group: Chữ ký số & Hóa đơn điện tử Netca

Chính sách hoa hồng hấp dẫn, vui lòng liên hệ để nhận bảng giá chi tiết:

Nguồn: https://netca.vn/cau-chuyen-ke-toan-roi-nuoc-mat-khien-ban-suy-ngam/
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA