Phần mềm kế toán miễn phí có thực sự miễn phí không?

  • Thread starter tienmtl
  • Ngày gửi
T

tienmtl

Sơ cấp
20/8/21
2
0
1
35
Thật tuyệt nếu nhận được những điều miễn phí trong cuộc sống. Nhưng bạn vẫn cần thận trọng khi lựa chọn phần mềm kế toán miễn phí cho doanh nghiệp nhỏ. Đơn giản là những thứ miễn phí thường yêu cầu các điều kiện ràng buộc nhất định. Liệu bạn có đang cung cấp dữ liệu nhạy cảm của doanh nghiệp mình không?

phan-mem-ke-toan-mien-phi-1-1-30abf924.jpeg

Chúng tôi cho rằng việc muốn sử dụng một phần mềm kế toán miễn phí là mối quan tâm của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, phần mềm miễn phí không phải lúc nào cũng tốt. Cũng giống như trong bất kỳ ngành nào, phần mềm kế toán miễn phí cho các doanh nghiệp nhỏ tồn tại dưới hai hình thức: hợp pháp và lừa đảo. Nhưng trước tiên, điều quan trọng cần tìm hiểu tại sao các công ty cung cấp phần mềm của họ miễn phí.

Trước tiên, bạn hãy so sánh các phần mềm kế toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ hiện nay. Các phần mềm này không miễn phí và việc so sánh sẽ giúp bạn có ý tưởng về các tính năng phần mềm mà các doanh nghiệp như bạn sẵn sàng trả tiền. Tiếp theo, bạn sẽ xem xét các tiêu chí để đánh giá phần mềm kế toán trước khi quyết định rằng phần mềm miễn phí phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tại sao phần mềm được cung cấp miễn phí?

Phần mềm được cung cấp miễn phí giống như một chương trình khuyến mãi. Đó là một cách dễ dàng, đơn giản và tốt nhất để thu hút khách hàng. Tương tự như thực phẩm mẫu trong cửa hàng, cửa hiệu, nơi bạn dùng thử miễn phí một phần nhỏ của nhãn hiệu bánh mới. Đơn vị bán hàng muốn bạn nếm thử với hy vọng rằng bạn sẽ mua trọn gói.

Các doanh nghiệp nhỏ là thị trường quan trọng đối với các nhà cung cấp vì sẽ là khách hàng trung thành trong nhiều năm (ít khi chuyển đổi sản phẩm giữa chừng). Khi nhóm khách hàng phát triển, hoạt động kinh doanh của các nhà cung cấp cũng vậy. Phần mềm miễn phí là khoản đầu tư của họ cho việc bán hàng trong tương lai.

Hơn nữa, khi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhiều nhà cung cấp hàng đầu hiện đang cung cấp phần mềm kế toán miễn phí cho doanh nghiệp nhỏ trên cả nền tảng đám mây, tại chỗ hoặc trực tuyến. Bạn cần xem xét các ưu đãi này để tận dụng, nhưng cũng hãy thận trọng.

Phần mềm kế toán miễn phí cung cấp những gì?

Cũng giống như ví dụ thực phẩm mẫu, bạn sẽ chỉ nhận được một phần mẫu của chương trình kế toán để sử dụng. Bạn có thể sử dụng các chức năng phổ biến và cơ bản như tài khoản phải trả, phải thu, bảng lương và báo cáo chuẩn, giúp bạn ghi sổ kế toán.

Một số nhà cung cấp lớn cung cấp các tính năng mạnh mẽ để kích thích nhu cầu của bạn về việc sử dụng nhiều tính năng hơn. Vậy điều gì là tốt nhất? Bạn nên tìm kiếm phần mềm kế toán miễn phí đã phổ biến dành cho doanh nghiệp nhỏ, với ưu đãi thể hiện tính chuyên nghiệp, hợp pháp và được tải nhiều hơn so với phần mềm miễn phí từ các nhà cung cấp không uy tín.

Những điều cần chú ý khi sử dụng phần mềm kế toán miễn phí

Đầu tiên, hãy kiểm tra các sản phẩm phần mềm kế toán phổ biến trên mạng.

Thứ hai, kiểm tra các ưu đãi miễn phí trong số các sản phẩm phần mềm này. So sánh các tính năng đang được cung cấp và các điều khoản. Một số nhà cung cấp chỉ cung cấp phiên bản miễn phí được giới hạn (như bản dùng thử). Trong khi những nhà cung cấp khác cho bạn quyền sử dụng phần mềm miễn phí không giới hạn.

Thứ ba, hãy cảnh giác nếu nhà cung cấp yêu cầu dữ liệu cá nhân chi tiết (ngoài tên và email của bạn) và thông tin thẻ tín dụng. Các nhà cung cấp hợp pháp cung cấp phần mềm miễn phí không yêu cầu điều này. Bạn chỉ cần đăng ký danh sách nhận của họ để có thể tải phần mềm xuống. Thông tin thẻ tín dụng chỉ sử dụng để thanh toán mua sản phẩm.

Thứ tư, hãy cân nhắc bạn có thể bổ sung thêm nhiều tính năng hoặc mô-đun sau này trên phần mềm miễn phí. Điều này là quan trọng trong trường hợp doanh nghiệp của bạn muốn sử dụng nhiều hơn các chức năng kế toán trong tương lai. Đó là lý do tại sao bạn nên gắn bó với các thương hiệu lớn vì họ thường có một bộ hệ thống tài chính và kinh doanh hoàn chỉnh có thể phù hợp với tốc độ phát triển của công ty bạn.

Nguồn: NaviWorld Vietnam
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA