Thời gian của bạn trở nên hữu ích nhờ giãn cách xã hội

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Sau đây là một số mẹo giúp chúng ta giữ gìn sức khỏe, và có thể là học thêm một vài kĩ năng mới trong thời gian giãn cách:

Quản lý thời gian

Thời gian biểu hàng ngày của chúng ta đột nhiên bị đảo lộn, nhưng ta vẫn cần duy trì các kế hoạch mà bản thân đặt ra.

  • Tạo thói quen: các thói quen giúp sinh hoạt thường nhật của chúng ta có tổ chức hơn. Đảm bảo hàng ngày bạn đều ăn sáng, đánh răng và ngồi vào bàn làm việc đúng giờ để ngày của bạn trôi qua thật hiệu quả.
  • Cân bằng giữa công việc và cuộc sống: hãy đảm bảo rằng bạn cân bằng được giữa công việc và nhu cầu của cá nhân bạn hoặc gia đình bạn. Một số người có xu hướng kéo dài thời gian làm việc bởi họ không còn ở văn phòng nữa. Muốn cân bằng, hãy chú ý giờ giấc.
Nhận biết cơ hội!

Làm việc tại nhà cũng có điểm cộng. Bạn sẽ chợt nhận ra rằng mỗi ngày, bản thân lại có thêm một hoặc hai tiếng rảnh rỗi, hoặc nhiều hơn. Đừng bỏ lỡ cơ hội này: hãy dành thời gian đó học thêm một ngôn ngữ, chơi nhạc cụ, làm thơ hoặc học yoga. Có nhiều ứng dụng di động và trang web giúp bạn học tại nhà.

Viết nhật ký cũng là một hoạt động hữu ích. Viết ra cảm nhận và trải nghiệm bản thân khiến bạn có thể quan tâm hơn tới cảm xúc và sức khỏe tinh thần của mình. Biết đâu một ngày nào đó những gì bạn ghi chép lại trở thành một câu chuyện thú vị!

Hãy tỉnh táo trong việc tiếp nhận thông tin

Các phương tiện truyền thông đăng tải đầy rẫy những câu chuyện đáng sợ về dịch COVID-19 và điều này có thể sẽ khiến bạn choáng ngợp. Bạn cần có cái nhìn khách quan và kiểm soát những gì bạn xem, đọc và nghe về virus corona để bản thân không quá lo lắng và căng thẳng.

Tự giới hạn số lượng tin tức bạn đọc và hãy kiểm tra nguồn tin. Cập nhật từ những nguồn chính thống và đừng quá đắm chìm trong những tin tức về dịch bệnh, hãy dành thời gian nghe nhạc, đọc sách và xem các chương trình TV.

Hãy lưu tâm tới sức khỏe tinh thần của bạn

Trong nhiều trường hợp, stress và căng thẳng, lo âu về những gì đã xảy ra và có thể xảy ra cũng nguy hiểm như virus corona vậy. Ngoài việc tập trung giữ cho cơ thể khỏe mạnh, chúng ta cũng cần ổn định về mặt tinh thần. Một số ứng dụng di động có thể giúp bạn giảm lo lắng và stress.

“Những người lúc nào cũng chỉ biết lo lắng rằng mọi chuyện tồi tệ sẽ xảy ra thì chẳng làm được gì.”
― Michel de Montaigne


Sống tốt bụng

Hãy tốt bụng với chính bạn và với những người khác. Hiện nay, nhiều người cảm thấy stress và lo lắng, một số thì cảm thấy cô đơn. Vậy hãy giúp đỡ những người dễ bị tổn thương và thử làm một việc tử tế mỗi ngày.

Bằng việc thường xuyên áp dụng các mẹo kể trên, bạn sẽ giữ được tinh thần và thể chất khỏe mạnh trong thời gian khó khăn này. Có khi bạn còn học thêm được những điều mới mẻ nữa!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
SealMan

SealMan

Sơ cấp
3/9/21
13
5
3
45
Hà Nội
codienbinhminh.com
Đúng là không phủ nhận có những giá trị hữu ích đối với mình khi giãn cách xã hội: Đó là có thời gian nhiều hơn dành cho gia đình, bản thân, sống chậm lại và có thời gian để suy ngẫm về cuộc sống, về mục tiêu .. Chi tiêu cũng tiết kiệm hơn, và học được 1 số kỹ năng mới .. mà khi không dãn cách cứ chạy xô không dành thời gian để học được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA