Doanh nghiệp tại Tp. HCM phải hoàn tất chuyển đổi hóa đơn loại mới trong tháng 12/2021

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
964
124
43
webketoan.com.vn
Thông báo số 16172/TB-CTTPHCM ngày 10/12/2021 của UBND TP. HCM về việc chuyển đổi áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Từ ngày 21/11/2021, Cục thuế TP. HCM sẽ bắt đầu gửi thông báo đến các doanh nghiệp để yêu cầu chuyển sang áp dụng HĐĐT mới theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Trong đó, hầu hết cơ quan thuế sẽ yêu cầu doanh nghiệp sử dụng loại HĐĐT có mã vì tạo nhiều thuận lợi hơn so với sử dụng HĐĐT không có mã và tránh bị phạt do chậm chuyển dữ liệu HĐĐT.

Cần lưu ý, sau khi nhận được thông báo, doanh nghiệp phải liên hệ ngay với các nhà cung cấp giải pháp HĐĐT đã được Tổng cục Thuế phê duyệt (tham khảo trên website: https://www.hcmtax.gov.vn) để đăng ký áp dụng HĐĐT theo Mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT .

Thời hạn đăng ký trong vòng 1 tháng, từ ngày 1/12 - 31/12/2021.

Doanh nghiệp sẽ được triển khai áp dụng HĐĐT mới sau khi nhận được phản hồi chấp nhận của cơ quan thuế. Tuy nhiên, phải ngừng sử dụng và tiêu hủy các hóa đơn cũ đã phát hành, đồng thời gửi thông báo kết quả tiêu hủy theo mẫu TB03/AC và báo cáo quyết toán hóa đơn theo mẫu BC26/AC đến cơ quan thuế (bản điện tử).

Nguồn: LuatVietnam.net
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA