Các lĩnh vực sắp bị thanh tra thuế

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
963
125
43
webketoan.com.vn
Công văn số 769/TCT-TTKT ngày 17/3/2022 của Tổng cục Thuế về việc thực hiện chống thất thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ vào NSNN.

Văn bản công bố các biện pháp mà ngành Thuế sẽ triển khai để chống thất thu thuế trong thời gian tới, như: tăng cường thanh tra, kiểm tra thuế đối với các lĩnh vực rủi ro cao; tăng cường đôn đốc, cưỡng chế thu nộp thuế, tiền phạt;...

Trong đó, sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực có rủi ro cao, thường phát sinh vi phạm pháp luật như: hóa đơn; hoàn thuế; thương mại điện tử; giao dịch liên kết; kinh doanh BĐS; phòng chống dịch;... Nội dung tập trung thanh tra trong từng lĩnh vực cụ thể được nêu tại mục 1 Công văn này.

Đáng chú ý, ngành Thuế đồng thời sẽ rà soát dữ liệu về các tổ chức, cá nhân có thu nhập nhận được từ các trang mạng xã hội như Google, Facebook, Youtube,... để yêu cầu kê khai, nộp thuế hoặc phối hợp với ngân hàng truy xuất dòng tiền, thực hiện thanh tra, xử lý đối với tổ chức, cá nhân không tự giác kê khai nộp thuế.

Đối với dự án đầu tư, ngành Thuế sẽ rà soát việc nộp thuế của các dự án hết thời gian ưu đãi, các dự án đầu tư mới phát sinh và đôn đốc thu hồi đầy đủ các khoản thuế hết thời gian gia hạn.

Nguồn: LuatVietnam.net
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA