Các bước chăm sóc da ban ngày và ban đêm

  • Thread starter dtee2792001
  • Ngày gửi
dtee2792001

dtee2792001

Sơ cấp
3/8/22
2
2
1
24
Trong bí kíp của mình đúc kết được việc cần chú ý chính là làn da phải sạch và bàn tay cũng vậy. Vì bàn tay chứa rất nhiều vi khuẩn, cả ngày cầm nắm nhiều đồ vật nên bạn đừng quên nha.

Các bước chăm sóc da ban ngày và ban đêm
Bước 1: Tẩy trang
Nước tẩy trang thường được sử dụng để loại bỏ các cặn bẩn và bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông da mặt. Vì vậy tẩy trang có thể tác động sâu xuống lỗ chân lông, cuốn theo bụi bẩn và nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn ra ngoài, giúp da được làm sạch tối ưu dễ hấp thụ các dinh dưỡng của các bước sau dễ dàng hơn làm căng mịn mà vẫn không làm khô da.
Bước 2: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt
Đây là bước rất quan trọng bất kể sáng hay tối, việc làm sạch da vào buổi sáng giúp da thông thoáng hơn sau một đêm dài da tiết ra bã nhờn bám sâu trên da. Hãy ưu tiên các sản phẩm có chứa Vitamin A, B, C, E,.. có tính làm lành giúp nuôi dưỡng da hiệu quả.
Thành phần có chứa:
  • Vitamin A: Giúp ngăn ngừa lão hóa và làm sáng các vùng da bị xỉn màu.
  • Vitamin B3, B5,…: Cân bằng bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da tự nhiên.
  • Vitamin C: Hỗ trợ tăng quá trình tạo sợi collagen, phục hồi da săn chắc làm mờ sẹo thâm do mụn.
  • Vitamin E: Chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo lại da bị tổn thương.
Bước 3: Toner
Vì sau khi rửa mặt làn da mình bị mất độ ẩm độ cân bằng cho da. Đó là lý do mình cần dùng Toner để cân bằng lại độ PH cho vừa mất sau khi rửa mặt. Như việc tẩy trang, kem chống nắng,.. hay các bước skincare dành cho da mụn khác, sử dụng Toner cũng là một phần vô cùng quan trọng đối với da.
Bước 4: Kem đặc trị mụn
Nên chọn những loại kem có chứa các thành phần kháng viêm, diệt khuẩn, kiểm soát được nhờn giúp ngăn chặn được các vi khuẩn làm tổn hại da, làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông và đánh bay mụn. Ngoài việc trị mụn còn mang công dụng làm lành vết thương do mụn để lại, mờ thâm mụn, ngăn ngừa và giúp mụn không quay trở lại.
Bước 5: Serum
Serum là một dạng tinh chất chứa các hoạt tính cao cấp có công dụng gấp 10 lần kem giúp thẩm thấu chuyên sâu. Với chức năng phục hồi làn da lão hóa, hạn chế được các vấn đề da chảy xệ. Tăng sự sinh trưởng collagen, tái tạo lại làn da đã bị bào mòn thiếu chất bảo vệ, cung cấp vitamin cho da mụn. Đặc trị da mụn và viêm nhiễm.
Bước 6: Kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm giúp cho da có độ căng bóng, cấp nước cho da, tăng cường bảo vệ cho da mà không gây thêm mụn. Làm chậm sự bay hơi nước từ da và các sản phẩm trên giúp da không bị khô ráp và tiết ra quá nhiều dầu.
Bước 7: Kem chống nắng
Bao nhiêu bước trên tiền bạc đầu tư vào da sẽ như không nếu bạn bỏ qua bước này trong quá trình trị mụn và vào những mỗi sáng. Chắc hẳn ai cũng phải biết đến tác hại của ánh nắng mặt trời gây sạm nám, thậm chí nặng hơn là ung thư da. Vì vậy dù có nắng hay mưa cũng không nên quên kem chống nắng.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Like
Reactions: MINA
Khóa học Quản trị dòng tiền
anhhong18477

anhhong18477

Sơ cấp
3/10/22
14
7
3
29
vaytiennhanh24h.vn
mình thuộc dạng da khô cứ đến mùa đông là da lại bong chóc sần sùi hết cả lên
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA