Bổ sung C/O form E trong thời hạn hiệu lực sẽ được hoàn thuế nộp thừa

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
963
125
43
webketoan.com.vn
Câu hỏi:

Chúng tôi đã nhập khẩu một lô hàng từ Trung Quốc bằng đường biển và yêu cầu giấy chứng nhận xuất xứ form E, nhưng vì sự bùng phát của dịch bệnh Trung Quốc, dẫn đến chúng tôi không cung cấp giấy chứng nhận xuất xứ gốc tại thời điểm thông quan.
Chúng tôi muốn hỏi, sau đó giấy chứng nhận xuất xứ chính hãng được gửi qua đường bưu điện từ Trung Quốc có thể được giảm thuế nhập khẩu không?


Cục thuế xuất nhập khẩu trả lời:

Theo Điều 3 Thông tư số 47/2020/TT-BTC ngày 27/5/2020 của Bộ Tài chính thì trường hợp chưa có chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa tại thời điểm làm thủ tục hải quan để áp dụng thuế suất ưu đãi đặc biệt, người khai hải quan phải khai chậm nộp C/O trên tờ khai hải quan nhập khẩu và được khai bổ sung, nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong thời hạn hiệu lực của chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa để áp dụng mức thuế suất ưu đãi đặc biệt tương ứng, cơ quan hải quan có trách nhiệm hoàn trả số tiền thuế chênh lệch đã nộp.

Công ty có thể tham khảo văn bản nêu trên tại mục VĂN BẢN PHÁP LUẬT trên Cổng thông tin điện tử Hải quan theo địa chỉ http://tongcuc.customs.gov.vn.

Bộ phận tư vấn của Ban biên tập thông báo để Công ty biết./.

Nguồn: Website Tổng cục Hải quan
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA