Bộ tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs sắp ra mắt

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
VINASA cho biết sẽ cho ra mắt bộ tài liệu miễn phí hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs thuộc 26 lĩnh vực, với sự tham gia đóng góp của hơn 40 chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, trong đó có Công ty CP Phần mềm BRAVO.

Khái niệm chuyển đổi số (Digital Transformation) xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2018, đến nay, dần trở thành từ khóa phổ biến, một vấn đề nóng từ trong các chương trình nghị sự cấp cao đến những câu chuyện thường ngày của người dân. Năm 2020, Chính phủ đã chính thức phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong 2 năm vừa qua, dưới tác động thúc đẩy của đại dịch COVID-19, chuyển đổi số tại Việt Nam đã có những bước tiến rất đáng kể trong hầu hết các ngành, lĩnh vực, khu vực công cũng như khu vực tư nhân. Nhận thức của xã hội về chuyển đổi số được lan tỏa nhanh chóng. Tuy nhiên, nhìn chung ở khối các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs và các doanh nghiệp sản xuất, tiến trình này đang chưa đạt được như kỳ vọng. Các doanh nghiệp chưa biết lựa chọn đối tác nào để triển khai chuyển đổi số, không biết bắt đầu chuyển đổi từ đâu và chuyển đổi như thế nào.

Do đó, VINASA cho biết: Hiệp hội đã đưa ra sáng kiến và thực hiện xây dựng Bộ tài liệu hướng dẫn Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEsKhung hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt Nam nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể cho các doanh nghiệp.

Theo đó, 26 bộ tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs thuộc 26 lĩnh vực sẽ hướng tới từng quy mô, thuộc từng lĩnh vực hoạt động cụ thể để doanh nghiệp biết mình đang ở đâu? Cần bắt đầu từ đâu? Dùng những công cụ gì, của ai? Lộ trình tiếp theo của mình sẽ như thế nào?...

VINASA cho biết, sau 4 tháng xây dựng với sự đóng góp của hơn 40 chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, trong đó có các chuyên gia đến từ Công ty CP Phần mềm BRAVO, bộ tài liệu hướng dẫn với 26 lĩnh vực riêng biệt thuộc 03 khối thương mại, dịch vụ và sản xuất (quy mô nhỏ) đã được hoàn thành. Tiêu biểu là các lĩnh vực: Bán lẻ, Giáo dục đào tạo, Vận tải kho bãi (Logistics), F&B, Du lịch khách sạn, Vận tải hành khách, May mặc, Thủy sản, Sắt thép…

Bộ Khung hướng dẫn ngoài việc chỉ ra thực trạng và xu hướng của doanh nghiệp trong từng lĩnh vực sẽ tập trung vào 03 phần chính:

  • Khung hướng dẫn chuyển đổi số chi tiết quy mô doanh nghiệp, cấp độ chuyển đổi số
  • Bộ giải pháp chuyển đổi số ứng với từng quy mô, cấp độ
  • Tiêu chí đánh giá Chuyển đổi số tương ứng và những khuyến nghị đào tạo các kỹ năng số cho nhân sự.
Theo công bố, tất cả các tài liệu trên sau khi được xây dựng sẽ được phát hành công khai và miễn phí trên website riêng của từng chương trình. Bộ Khung tài liệu sẽ là khởi đầu cho một loạt các chương trình tập huấn, đào tạo chuyển đổi số bài bản, cụ thể cho các doanh nghiệp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA