Người đóng BHXH trên 20 năm chỉ được rút BHXH một lần nếu mắc bệnh hiểm nghèo

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
963
125
43
webketoan.com.vn
Câu hỏi:

Tôi làm công ty tư nhân, có tham gia bảo hiểm xã hội đầy đủ theo quy định. Nhưng hiện tại tôi đang mắc bệnh ung bướu, sức khỏe vẫn ổn và đang uống thuốc điều trị, vẫn đi làm tham gia bảo hiểm xã hội bình thường. Nếu tôi đã tham gia bảo hiểm xã hội đủ 20 năm và tuổi của tôi đủ để hưởng lương hưu, nhưng tôi muốn lãnh bảo hiểm xã hội một lần được không?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam:

Điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần: người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sau 1 năm nghỉ việc, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau một năm không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội khi có yêu cầu thì được nhận bảo hiểm xã hội một lần.

Như vậy, nếu đã tham gia bảo hiểm xã hội đủ 20 năm thì bạn không được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần.

Trường hợp được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần nếu bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS đồng thời không tự phục vụ được.

Nguồn: Laodong.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phần mềm Kế toán MISA

Phần mềm Kế toán MISA

Đối tác đồng hành
Thành viên BQT
23/12/22
46
3
8
amis.misa.vn
Thủ tục, trình tự lấy bảo hiểm xã hội một lần cần giấy tờ gì là những vấn đề pháp lý cơ bản nhất mà người lao động cần biết. Tuy nhiên nhiều Anh/chị còn gặp nhiều khó khăn trong quá trìn thực hiện các thủ tục liên quan đến BHXH.

Bài viết https://amis.misa.vn/80884/lay-bao-hiem-xa-hoi-can-giay-to-gi/ sẽ hướng dẫn chi tiết 3 cách nộp hồ sơ rút BHXH một lần đối với người lao động. Hy vọng sẽ giúp Anh chị nắm được quy trình và làm thủ tục nhanh chóng

______
MISA SME - Phần mềm Kế toán phổ biến nhất Việt Nam: https://sme.misa.vn/
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA