So sánh đại lý thuế và dịch vụ kế toán

  • Thread starter Kế toán Thái Phong
  • Ngày gửi
Kế toán Thái Phong

Kế toán Thái Phong

Sơ cấp
18/10/22
2
1
3
27
Tìm hiểu cách so sánh đại lý thuế và dịch vụ kế toán

Hiện nay, vấn đề tìm hiểu về cách so sánh giữa đại lý thuế và dịch vụ kế toán đang là đề tài nổi cộm được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm. Để lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp và tốt nhất bạn cần có đủ hiểu biết về sự khác biệt và tương đông giữa hai vấn đề này. Đến với bài viết này, Thái Phong sẽ cung cấp cho bạn lượng thông tin chính xác để bạn hiểu thêm về cách so sánh đại lý thuế và dịch vụ kế toán.

oASGmt759JXDWh2V7oagDHnzsJzahZSNyKgHFoeK_nQg0pCrhNJfWbWgXUAJ4XNbOYRXrL1sG45rsDru4XXtFPiiiiHs5OW1ATfVffalN8on9fHwO377A0JSYXLQgfhCF6RWg0G2dSpPf5hhnBGBSQpu0rsQ9pcQkGx4UBcAlSqlcAYAgBC5fiPkqCW0zJkfXf7e

Đại lý thuế và dịch vụ kế toán có nghĩa là gì ?​

Để phán đoán so sánh đại lý thuế và dịch vụ kế toán đâu là lựa chọn tốt nhất, chúng ta trước hết nên tìm hiểu về một số khái niệm.

Đại lý thuế được hiểu là gì ?​

Đại lý thuế được hiểu đơn giản là tổ chức kinh doanh dịch vụ chuyên làm thủ tục về thuế hay có thể hiểu là doanh nghiệp kinh doanh có đủ điều kiện thành lập và hoạt động dựa trên nguyên tắc của Luật Doanh nghiệp thực hiện các công việc thủ tục piên quan tới vấn đề thuế theo thỏa thuận của người nộp thuế.

aLTVAqVw1MmtjaSvmk4bUM1lPR1D_ZaPwu-xfJ_SyF-ylg-Rut_1OtsYXpB7-fWQQe6Fx2sXbeRSWGX8d41eL9ND34fxqVtZfDe69ZJETbmbYj9VFY-Qd1k5vVdSUBTvmRJi8DyOmyiN28B5eL8SaaLPXhu8ZVcS8Z9BT3RW-twbScw2v7jgI_z2ffUcKaK_nm91


Dịch vụ kế toán được hiểu như thế nào?​

Dịch vụ kế toán là một loại hình dịch vụ do một tổ chức kinh doanh cung cấp cho doanh nghiệp. đây là loại hình dịch vụ thực hiện nghiệp vụ kế toán dành cho doanh nghiệp, hoặc tổ chức. Khi sử dụng dịch vụ này các doanh nghiệp sẽ được giải quyết toàn bộ công việc liên quan đến quyết toán, báo cáo tài chính, lập sổ sách và báo cáo thuế, in và bàn giao sổ.

F6s8WjK5DQHzgLplf_msIDwDnaBnU8L8iIZmoTf59IN5ApVvfpveL-IEEkXHseu7Vj2A51Tc5SRr-fdOy8T71UoghMHPI4SJpISM0DnxMdvms_vfZMFmq8rRbzuGdphLR0kFCVCD2pQeTPlliHk3Z1UUEk90jDIEzkPYB3A2p-EybJfgcK0ZLZgqAR74vzCNOWZ1


Sự khác biệt giữa đại lý thuế và dịch vụ kế toán​

Muốn so sánh đại lý thuế và dịch vụ kế toán phải kể tới đó là những điểm khác nhau giữa hai tổ chức kinh doanh đó

Tiêu chuẩn để được cấp phép chính thức mở cửa hoạt động​

Đối với đại lý thuế​

Tổ chức kinh doanh dịch vụ đại lý thuế sẽ được đưa vào hoạt động và thành lập nếu đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc sau đây:

Có đăng ký hoạt động kinh doanh,

Sở hữu giấy chứng chỉ hành nghề được cơ quan Tông cục thuế cấp cho

Trong nội bộ công ty, phải có ít nhất một nhân viên đại lý thuế có chứng chỉ kế toán viên (đối với trường hợp đăng ký cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ); ít nhất hai người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế đều làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp.

( Theo Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC )

kQ3K12mzVwNTXh0fxXQ7LZMI6XuF4Rg4bo-nyQLIr1cnV0C2OYMfucYluTxxhzO_o1V-ZevzdotSExgoS8EaItUROv9fGIar9YHqF3dterxadxUZyY5omIpuXLxahqpFW3XS4OVJ_OSncgiCj3slQ0_LSpfSaezmQkPzhI2wx0fCB4CDncNNcWFbDiVkG18vH89X


Đối với dịch vụ kế toán​

Các điều kiện bắt buộc để thành lập tổ chức kinh doanh dịch vụ kế toán đó là:

Phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cơ quan Bộ tài chính cấp phép, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có giá trị tương đương theo quy định pháp luật.

Trong nội bộ công ty bắt buộc phải có ít nhất hai thành viên góp vốn là kế toán viên hành nghề. Đồng thời người đại diện pháp luật, giám đốc công ty phải là kế toán viên hành nghiệp.

Đặc biệt công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Bảo đảm tỷ lệ vốn góp của kế toán viên hành nghề trong doanh nghiệp và các thành viên là tổ chức theo quy định của Chính phủ.

( Theo quy định tại điều 60 luật kế toán số 88/2015/QH13 ngày 20/11/2015 01/01/2017 )

Phạm vi hoạt động, dịch vụ được cấp phép​

Với đại lý thuế​

Quyền hạn và trách nhiệm của đại lý thuế chỉ được nhà nước cấp phép hoạt động xử lý những công việc liên quan tới các vấn đề thuế, nghe lượng công việc có vẻ khá ít nhưng ta đều biết những vấn đề liên quan tới thuế đều phải thực hiện nghiêm ngặt không thể có sai lầm. Bởi vậy các đại lý thuế cũng có thể là lựa chọn khá phù hợp doanh nghiệp đang gặp vấn đề liên quan tới thuế.

D4hYmzJouCLcazdKP259KXRm2FALmI2o9z7aLwoZnWDpsy6dMVLQKsuhr9RyMeI7PrI9obRBRlzgSoxtpLVGmVEZGqGZijJQDOo9zhvL3hbc8z-u7J2SHbt3C5uGA7jgKL5Bydx6qeDqimv7ZKmou1I3ZuTUhMqj2ur0erNL0R34HQs5Bg7eemYsiCCO6iMU1gk_


Xem thêm : những dịch vụ của đại lý thuế thái phong

Các đại lý thuế có thể đại diện cho doanh nghiệp làm việc với cơ quan thuế và thực hiện các công tác chuyên môn về thuế như: Khai thuế, quyết toán thuế, nộp thuế, lập hồ sơ đề nghị số tiền thu được giảm, sô tiền thuế được miễn hay số tiền thu được hoàn theo quy định pháp luật.

Với dịch vụ kế toán​

Các dịch vụ được nhà nước cấp phép của loại tổ chức này khá đa dạng, cụ thể gồm:

- Được làm kế toán, kế toán trưởng.

- Tư vấn tài chính cho doanh nghiệp.

- Cung cấp và tư vấn áp dụng công nghệ thông tin vấn đề liên quan về kế toán.

- Thường xuyên được cập nhật các kiến thức chuyên sâu về kế toán, bồi dưỡng thêm nghiệp vụ kế toán.

- Thiết lập hệ thống kế toán cụ thể, chi tiết, bài bản cho đơn vị kế toán.

- Kê khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế.

Lợi ích của doanh nghiệp khi lựa chọn sử dụng dịch vụ​

Khi lựa chọn đại lý thuế​

Đối với việc lựa chọn đại lý thuế doanh nghiệp sẽ được nhận được việc cắt giảm chi phí và nhân lực cho việc tìm hiểu về nhiều kiễn thức liên quan tới thủ tục thuế. Ngoài ra đại lý thuế còn đại diện cho doanh nghiệp làm việc làm việc trực tiếp với cơ quan thuế và các cơ quan Nhà nước đồng thời còn trực tiếp tham gia trong quá trình tranh tụng về vấn đề liên quan đến thuế.

Khi lựa chọn dịch vụ kế toán​

Ngoài việc xử lý một cách nhanh gọn các vấn đề liên quan tới tài chính, thuế, những con số phức tạp,…..Thì việc doanh nghiệp khi lựa chọn dịch vụ kế toán còn có thể theo dõi thường xuyên tình hình hoạt động và sản xuất kinh doanh.Bao gồm quá trình sản xuất, thị trường và kiểm soát nội bộ thông qua báo cáo.

Xem thêm : tìm hiểu dịch vụ kế toán hải phòng
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA