Thay mới thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP. HCM

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
964
124
43
webketoan.com.vn
Quyết định số 3879/QĐ-UBND ngày 16/11/2022 của UBND TP. HCM về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Quyết định công bố kèm hướng dẫn 02 thủ tục sửa đổi trong lĩnh vực việc làm và 01 thủ tục mới trong lĩnh vực giáo dục áp dụng trên địa bàn TP. HCM, cụ thể gồm:

1. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

2. Giải quyết hỗ trợ học nghề

3. Phê duyệt việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài

Theo đó, cần lưu ý, để hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần nộp 01 bản chính Văn bản Đề nghị hưởng trợ cấp (theo mẫu); Sổ BHXH và 01 trong các loại giấy tờ xác nhận việc chấm dứt hợp đồng lao động (như: Hợp đồng lao động đã hết hạn; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động; ...).

Thời hạn giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 18 ngày làm việc (rút ngắn 2 ngày so với trước).

Nội dung chi tiết của các thủ tục tham khảo tại phụ lục đính kèm.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Nguồn: LuatVietnam.net
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA