Xuất hóa đơn cho thuê tài sản

  • Thread starter Hoàng Anh 1234567
  • Ngày gửi
H

Hoàng Anh 1234567

Sơ cấp
22/9/22
20
8
3
29
Anh/chị cho em hỏi nghiệp vụ này với ạ

Công ty em có nghiệp vụ cho thuê máy móc thiết bị từ 01/01/2022-31/12/2022, thỏa thuận trong hợp đồng là bên em sẽ xuất hóa đơn tại thời điểm cuối hợp đồng (tức là ngày 31/12/2022 sẽ xuất hóa đơn toàn bộ chi phí 12 tháng). Nhưng theo tìm hiểu thì em đang phân vân liệu Công ty em xuất hóa đơn như thế có đúng không hay là phải xuất hóa đơn tại thời điểm cuối mỗi tháng?

Mong anh/chị giải đáp ạ
 
  • Like
Reactions: phamthiha22212324
T

tranbinh200780

Cao cấp
25/2/08
543
46
28
43
Thành Phố Hồ Chí Minh
Anh/chị cho em hỏi nghiệp vụ này với ạ

Công ty em có nghiệp vụ cho thuê máy móc thiết bị từ 01/01/2022-31/12/2022, thỏa thuận trong hợp đồng là bên em sẽ xuất hóa đơn tại thời điểm cuối hợp đồng (tức là ngày 31/12/2022 sẽ xuất hóa đơn toàn bộ chi phí 12 tháng). Nhưng theo tìm hiểu thì em đang phân vân liệu Công ty em xuất hóa đơn như thế có đúng không hay là phải xuất hóa đơn tại thời điểm cuối mỗi tháng?

Mong anh/chị giải đáp ạ
Hợp đồng thuê từng tháng thì xuất từng tháng,thuê một năm xuất một năm. Bên em làm báo cáo tuwfnt háng thì phân bổ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phamthiha22212324

Sơ cấp
18/4/25
1
0
1
32
Anh/chị cho em hỏi nghiệp vụ này với ạ

Công ty em có nghiệp vụ cho thuê máy móc thiết bị từ 01/01/2022-31/12/2022, thỏa thuận trong hợp đồng là bên em sẽ xuất hóa đơn tại thời điểm cuối hợp đồng (tức là ngày 31/12/2022 sẽ xuất hóa đơn toàn bộ chi phí 12 tháng). Nhưng theo tìm hiểu thì em đang phân vân liệu Công ty em xuất hóa đơn như thế có đúng không hay là phải xuất hóa đơn tại thời điểm cuối mỗi tháng?

Mong anh/chị giải đáp ạ
e cũng có câu hỏi như bạn này. AD hỗ trợ để chúng e khỏi phân vân ạ. e cảm ơn
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,775
1,399
113
51
TP.HCM
Anh/chị cho em hỏi nghiệp vụ này với ạ

Công ty em có nghiệp vụ cho thuê máy móc thiết bị từ 01/01/2022-31/12/2022, thỏa thuận trong hợp đồng là bên em sẽ xuất hóa đơn tại thời điểm cuối hợp đồng (tức là ngày 31/12/2022 sẽ xuất hóa đơn toàn bộ chi phí 12 tháng). Nhưng theo tìm hiểu thì em đang phân vân liệu Công ty em xuất hóa đơn như thế có đúng không hay là phải xuất hóa đơn tại thời điểm cuối mỗi tháng?

Mong anh/chị giải đáp ạ
Theo quan điểm của chị, nếu thoả thuận cho thuê và giá cho thuê trọn gói là 1 năm, không chia đơn giá thuê theo tháng thì việc xuất hoá đơn 1 lần khi kết thúc thời hạn cho thuê (sau 1 năm) là hợp lệ. Nếu tính phí cho thuê theo tháng => hình thành doanh thu cho thuê hàng tháng => xuất hoá đơn 1 lần vào cuối thời hạn thuê được xem là xuất hoá đơn sai thời điểm.
 

Xem nhiều