Các hướng dẫn và lợi ích khi sử dụng HĐĐT lập từ máy tính tiền

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
963
125
43
webketoan.com.vn
Hướng dẫn của Cục Thuế TP. HCM về việc triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Để hướng dẫn triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền theo Công văn số 4517/TCT-DNNCN ngày 5/12/2022 và Công văn số 15461/CTTPHCM-TTHT ngày 12/12/2022, Cục thuế TP. HCM cho biết đã tổ chức buổi Hội thảo tập huấn cho người nộp thuế trên địa bàn vào ngày 12/1/2023.

Ngoài ra, Cục thuế cũng lưu ý người nộp thuế trên địa bàn tham khảo thêm các đường link hướng dẫn đính kèm văn bản này để nắm rõ đối tượng và lộ trình triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.

Theo Cục thuế, việc lập HĐĐT từ máy tính tiền sẽ mang lại lợi ích cho cả người bán và người mua trong thực hiện giao dịch kinh doanh, cụ thể:

- Đối với người bán: chủ động 24/7 trong việc lập hóa đơn khi phát sinh bán hàng hóa, dịch vụ; xử lý triệt để vướng mắc về độ trễ giữa thời điểm thanh toán và thời điểm lập hóa đơn; chủ động 24/7 trong việc xử lý sai sót phát sinh ngay trên thiết bị của người bán nếu đã được cài đặt phần mềm HĐĐT theo chuẩn của cơ quan thuế.

- Đối với người mua: có thể nhận hóa đơn ngay khi thanh toán - tạo điều kiện thuận lợi để người mua có được hóa đơn tham gia dự thưởng chương trình "Hóa đơn may mắn". HĐĐT lập từ máy tính tiền không bắt buộc có chữ ký số; khoản chi mua hàng hóa, dịch vụ sử dụng HĐĐT lập từ máy tính tiền được xác định là khoản chi có đủ chứng từ hợp pháp khi xác định nghĩa vụ thuế.

Nguồn: LuatVietnam.net
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA