Những lưu ý dành cho cá nhân trực tiếp quyết toán thuế năm 2022

  • Thread starter Webketoan Hub
  • Ngày gửi
Webketoan Hub

Webketoan Hub

Dịch vụ & Đào tạo kế toán
13/2/21
963
125
43
webketoan.com.vn
Hướng dẫn của Cục Thuế TP. HCM về một số lưu ý khi quyết toán thuế TNCN năm 2022 đối với cá nhân trực tiếp quyết toán với cơ quan thuế.

Tài liệu này hướng dẫn thủ tục đăng ký tài khoản và khai quyết toán thuế trực tuyến dành cho cá nhân thuộc diện trực tiếp quyết toán thuế (gồm: cá nhân có số thuế phải nộp thêm trên 50.000 đồng; cá nhân có đề nghị hoàn thuế nộp thừa; cá nhân là lao động nước ngoài phải quyết toán thuế trước khi xuất cảnh về nước).

Theo đó, cá nhân khi khai quyết toán thuế TNCN năm 2022 cần lưu ý một số điểm sau:

- Sử dụng tờ khai quyết toán và các phụ lục bảng kê theo mẫu mới ban hành tại Thông tư số 80/2022/TT-BTC .

- Hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm 2022 chậm nhất là ngày 4/5/2023; riêng cá nhân có đề nghị hoàn thuế nộp thừa có thể nộp sau ngày 4/5/2023 và không bị phạt.

- Có thể khai quyết toán trực tuyến trên website Tổng cục Thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn) hoặc khai qua ứng dụng HTKK và miễn nộp hồ sơ quyết toán bản giấy nếu đã nộp trực tuyến thành công.

- Cá nhân có thể chọn một trong ba cách để đăng ký tài khoản khai quyết toán thuế: đăng ký qua ứng dụng Etax Mobile; đăng ký qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc đăng ký trên trên website Tổng cục Thuế.

- Nếu muốn tra cứu tình trạng hồ sơ quyết toán thuế TNCN, có thể vào ứng dụng Etax Mobile hoặc truy cập vào Phân hệ dành cho cá nhân tại Cổng thuedientu.gdt.gov.vn.

Nguồn: LuatVietnam.net
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA