K
Kiếp đọc hành
Sơ cấp
- 13/5/19
- 24
- 4
- 3
Mong anh/chị giải đáp giúp em với ạ, cty em có phát sinh hàng tạm nhập tái xuất. Hàng tạm nhập này (có tờ khai tạm nhập, đã đóng thuế NK, thuế GTGT) do bên nhà cung cấp nước ngoài cho mượn để cty em lắp đặt dự phòng tại Hà Nội. Sau đó bên em đã xuất trả hàng này lại cho nhà cung cấp (có tờ khai tái xuất). cty em hay nhập khẩu hàng của nhà cung cấp này. Mọi người cho em hỏi mấy vấn đề sau:
1. Thuế nhập khẩu hàng tạm nhập này có được đưa vào chi phí hợp lý? thuế GTGT của hàng này có được khấu trừ do hàng này là cho mượn, không thanh toán?
2. Các chi phí liên quan đến tờ khai tạm nhập này (như phí mở tờ khai, cước vận tải biển, phí phục vụ hàng nhập khẩu…) có được đưa vào chi phí được trừ? (tất cả đều có hóa đơn)
3. Hàng tạm nhập này là hàng cho mượn nên thuế NK không được hoàn ạ?
4. Hàng tái xuất không phải xuất hóa đơn đúng không ạ?
5. Thuế GTGT đầu vào hàng tái xuất có được khấu trừ, các chi phí có liên quan đến tờ khai tái xuất (có hóa đơn đầy đủ) có được đưa vào chi phí hợp lý không ạ?
6. Hàng tạm nhập, tái xuất này có phải hạch toán vào sổ sách không ạ?
1. Thuế nhập khẩu hàng tạm nhập này có được đưa vào chi phí hợp lý? thuế GTGT của hàng này có được khấu trừ do hàng này là cho mượn, không thanh toán?
2. Các chi phí liên quan đến tờ khai tạm nhập này (như phí mở tờ khai, cước vận tải biển, phí phục vụ hàng nhập khẩu…) có được đưa vào chi phí được trừ? (tất cả đều có hóa đơn)
3. Hàng tạm nhập này là hàng cho mượn nên thuế NK không được hoàn ạ?
4. Hàng tái xuất không phải xuất hóa đơn đúng không ạ?
5. Thuế GTGT đầu vào hàng tái xuất có được khấu trừ, các chi phí có liên quan đến tờ khai tái xuất (có hóa đơn đầy đủ) có được đưa vào chi phí hợp lý không ạ?
6. Hàng tạm nhập, tái xuất này có phải hạch toán vào sổ sách không ạ?