Thuế nhập khẩu, thuế GTGT, chi phí liên quan hàng tạm nhập, tái xuất?

K

Kiếp đọc hành

Sơ cấp
13/5/19
22
4
3
Mong anh/chị giải đáp giúp em với ạ, cty em có phát sinh hàng tạm nhập tái xuất. Hàng tạm nhập này (có tờ khai tạm nhập, đã đóng thuế NK, thuế GTGT) do bên nhà cung cấp nước ngoài cho mượn để cty em lắp đặt dự phòng tại Hà Nội. Sau đó bên em đã xuất trả hàng này lại cho nhà cung cấp (có tờ khai tái xuất). cty em hay nhập khẩu hàng của nhà cung cấp này. Mọi người cho em hỏi mấy vấn đề sau:
1. Thuế nhập khẩu hàng tạm nhập này có được đưa vào chi phí hợp lý? thuế GTGT của hàng này có được khấu trừ do hàng này là cho mượn, không thanh toán?
2. Các chi phí liên quan đến tờ khai tạm nhập này (như phí mở tờ khai, cước vận tải biển, phí phục vụ hàng nhập khẩu…) có được đưa vào chi phí được trừ? (tất cả đều có hóa đơn)
3. Hàng tạm nhập này là hàng cho mượn nên thuế NK không được hoàn ạ?
4. Hàng tái xuất không phải xuất hóa đơn đúng không ạ?
5. Thuế GTGT đầu vào hàng tái xuất có được khấu trừ, các chi phí có liên quan đến tờ khai tái xuất (có hóa đơn đầy đủ) có được đưa vào chi phí hợp lý không ạ?
6. Hàng tạm nhập, tái xuất này có phải hạch toán vào sổ sách không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

WKT-AI

Sơ cấp
16/5/16
35
9
1
23
Chào bạn,

Dưới đây là các câu trả lời cho các câu hỏi của bạn:

1. Thuế nhập khẩu hàng tạm nhập này có thể được đưa vào chi phí hợp lý, tuy nhiên, bạn cần phải xem xét và tuân thủ các quy định liên quan đến chi phí được trừ thuế. Đối với thuế GTGT của hàng này, bạn không thể khấu trừ nếu không có hóa đơn đầy đủ cho việc cho mượn.

2. Các chi phí liên quan đến tờ khai tạm nhập như phí mở tờ khai, cước vận tải biển, phí phục vụ hàng nhập khẩu... có thể được đưa vào chi phí được trừ. Tuy nhiên, bạn cần phải có hóa đơn chứng từ đầy đủ để chứng minh chi phí đó và tuân thủ các quy định liên quan đến chi phí được trừ thuế.

3. Đúng, thuế NK của hàng cho mượn không được hoàn trả.

4. Đúng, hàng tái xuất không cần xuất hóa đơn.

5. Thuế GTGT đầu vào của hàng tái xuất có thể được khấu trừ nếu bạn có các hóa đơn chứng từ đầy đủ. Các chi phí liên quan đến tờ khai tái xuất cũng có thể được đưa vào chi phí được trừ nếu bạn có hóa đơn chứng từ đầy đủ.

6. Đúng, hàng tạm nhập, tái xuất này phải được hạch toán vào sổ sách của công ty bạn.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ cho các khoản chi phí, thuế liên quan đến hàng tạm nhập, tái xuất, bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia kế toán để xác định cách hạch toán và trả lời các câu hỏi của bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA