Phí hoa hồng của công ty tư vấn du học

  • Thread starter Phuongthaopham02
  • Ngày gửi
Phuongthaopham02

Phuongthaopham02

Sơ cấp
29/12/23
1
0
1
21
Em chào anh/chị, em đang làm bài tập lớn và có một câu hỏi liên quan đến phần ghi nhận doanh thu của công ty tư vấn du học, em rất mong được các anh chị giúp đỡ ạ.
Crimson là công ty tư vấn du học, cung cấp một số hỗ trợ với sản phẩm cốt lõi College Admissions Counseling (Crimson Core) - Tư vấn Đăng Ký Đại Học và hai sản phẩm con Indigo Research & Crimson Careers - NCKH và thực tập sinh.
Crimson không chỉ nhận phí tư vấn du học từ sinh viên, họ còn nhận phí giới thiệu du học từ các trường nước ngoài, cách họ có thể ghi chép trên báo cáo tài chính?

Em đi tìm hiểu thì có câu trả lời như sau:
Thông thường các công ty du học thường thu tiền đặt cọc trc. Sau khi hoàn thành dịch vụ ( DHS có giấy đậu tư cách lưu trú, xin đc visa rồi và có giấy báo nhập học bên trg) thì mình xuất hóa đơn GTGT vào ngày hoàn thành dịch vụ đấy. Công ty có thể nhận được tiền giới thiệu du học từ các trường nước ngoài. Mặc dù đó là doanh thu nhận được từ các tổ chức nước ngoài nhưng vẫn phải tính thuế 8% do việc tư vấn môi giới thực hiện tại Việt Nam (Công văn 67544/CT-TTHT).

Tuy nhiên vì làm bài tập lớn cần giải thích cụ thể sẽ ghi nhận các loại doanh thu trên báo cáo tài chính như thế nào nên em mong các anh/chị giải đáp cụ thể hơn giúp em ạ. Em cảm ơn ạ!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA