Chiêu sinh kế toán thực chiến F&B - hai buổi online buổi tối - khai giảng thường xuyên khi đủ học viên tối thiểu!

Đây là câu chuyện mà chị Vũ Việt Hương - thành viên BQT WKT - Hiện đang quản lý chuỗi nhà hàng Thái quyết định mở lớp online 2 buổi dành cho các bạn kế toán ngành F&B
= ==
Chào cả nhà,
Mấy nay em mất ngủ với vụ ra hóa đơn cho lĩnh vực nhà hàng, nhờ các cao nhân giúp đỡ dùm em.
Tình hình là nhà hàng mới thành lập, em phải set up từ đầu trong khi chưa có kinh nghiệm gì về lĩnh vực này. Hiện tại nhà hàng đang trong giai đoạn chạy thử nên sẽ có vài chính sách ưu đãi cho khách như chiết khấu 30% cho khách và miễn phí luôn với những khách là bạn bè vàn người quen của sếp.
Vậy cho em hỏi trường hợp miễn phí luôn thì hóa đơn em phải xuất ra thế nào? thể hiện nội dung gì trên hóa đơn? hạch toán thế nào? có phải kê khai VAT?
Trường hợp bán hàng theo dạng set menu tính trên giá vé buffet khách có thể gọi các đồ uống tùy thích thì các mặt hàng đồ uống đó có thể hiện trên hóa đơn không (do không tính tiền vì đã bao gồm trong giá vé), hạch toán đồ uống đó thế nào?
Thêm nữa là nhà hàng có tổ chức nấu ăn cho nhân viên, vậy làm sao để tách được nguyên vật liệu nào dùng để nấu ăn, NVL nào dùng để bán? Thực sự hiện tại em cũng đang rối mãng theo dõi kho này. Chưa biết sao để kiểm soát được quy trình kho và kiểm kê kho. Huhu
Rất mong sớm nhận được tư vấn của các anh chị đi trước, em xin chân thành cảm ơn.
=====
Trước tiên rất cảm ơn chị đã nhiệt tình tư vấn case của em. Nhưng thực sự như chị nói đúng là phức tạp thiệt.
Quy định về phần khuyến mãi thì e thấy có khoản mục dưới 100tr thì không phải đăng ký và như em được biết là vẫn phải xuất hóa đơn nhưng không biết có phải khai thuế hay ko, có thông tin em đọc bảo ko kê khai, có thông tin thì bảo vẫn kê khai bình thường và e cũng chưa tìm được văn bản nào quy định về vấn đề này hết. Rồi đơn giá có ghi không hay chỉ ghi số lượng trên hóa đơn thôi. Chị có văn bản nào không có thể cho e tham khảo phần này với ạ?
Còn về chính sách bán hàng theo set menu cty cũng ko có cố số lượng nhất định nào cả, cụ thể ở đây là nhà hàng phục vụ món thịt nướng tại bàn, khách ăn bao nhiêu tùy thích, còn đồ uống cũng có thể gọi thỏa mái, tất cả đều tính trong giá vé. Trên bill vẫn thể hiện đầy đủ các món khách đã gọi nhưng chỉ tính tiền cho set menu chính thôi, còn các đồ uống chỉ ghi số lượng và tất cả thông tin trên bill cũng là thông tin trên hóa đơn luôn nên em không biết các đồ uống đó mình thể hiện trên hóa đơn thế nào? ghi như trên bill luôn hay có ghi thêm khuyến mãi không thu tiền hay ghi miễn phí, hay bỏ ra khỏi hóa đơn chỉ ghi set menu thôi?. Cũng chính vì ko có định mức rõ ràng nào nên em cũng không biết kiểm soát kho như thế nào luôn, ko lẻ phải kiểm kho mỗi ngày để biết được lượng hàng tồn và đã xuất trong ngày?
Về NVL nấu ăn cho nhân viên thực sự rất khó cho kế toán tách biệt ra vì khi mua về có khi dùng chung luôn cho cả bán hàng và nấu ăn. Hợp đồng lao động thì ko đề cập đến việc nấu ăn mà chỉ có phụ cấp tiền ăn. Chưa có kinh nghiệm nên ko nghĩ là lĩnh vực nhà hàng nó phức tạp đến thế. Huhu nhiều lúc nản em muốn bỏ cuộc quá đi mất.
======
Thông tin về lớp học F&B giúp bạn giải quyết các vấn đề trên
https://webketoan.edu.vn/ke-toan-can-ban-nganh-fb?ref=phingoc - Lớp khai giảng thường xuyên khi đủ học viên, học online hai buổi liên tục!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA