Trụ sở 1 nơi, thuê văn phòng 1 nẻo

  • Thread starter tunglammd
  • Ngày gửi
K

kla

Cao cấp
26/5/08
272
0
0
41
Hà Nội
Nếu thành lập chi nhánh, VP giao dịch, VP đại diện thì đều phải làm lại Giấy phép ĐKKD.
Sau khi thay đổi Giấy phép ĐKKD thì bác phô tô công chứng, cả hợp đồng thuê Văn phòng (cũng công chứng) rồi nộp kèm theo tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế mẫu 08-MST lên Chi cục Thuế Bác nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

kla

Cao cấp
26/5/08
272
0
0
41
Hà Nội
Bác có thể tìm Thông tư 08-2001-TT-BKH để tìm hiểu thêm
 

Đính kèm

  • to khai dieu chinh dky thue.doc
    34 KB · Lượt xem: 253
K

ktvnn

Guest
24/7/08
1
0
0
52
Hà Nội
Trụ sở công ty ??????!

:004: TRỤ SỞ CÔNG TY GỒM NHỮNG GÌ (ĐỂ ĐỐI FÓ VỚI THUẾ) ??!
cả nhà góp ý cho mình với??!
 
huong.nt

huong.nt

Trung cấp
17/4/07
174
0
16
ha noi
Nguyên văn bởi ktvnn
TRỤ SỞ CÔNG TY GỒM NHỮNG GÌ (ĐỂ ĐỐI FÓ VỚI THUẾ) ??!
cả nhà góp ý cho mình với??!
những j cần thiết cho 1 VP
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Trường hợp này có nhiều đơn vị mắc lắm. Bởi cứ hết hạn thuê nhà (trụ sở) là lại chuyển chỗ khác, cùng quận huyện thì không sao, nhưng khác quận Huyện thì phải thay đổi toàn bộ: Đăng ký KD (1 bộ hồ sơ thay đổi kèm theo), thay đổi con dấu, sau đó đem ĐKKD đó đến Cục Thuế làm Thay đổi mã số thuế (vẫn số cũ) chỉ thay đổi địa chỉ, sau đó là thay đổi địa chỉ nhận hoá đơn VAT của Cty. Nên nhớ mỗi 1 pháp nhân có 3 cơ quan quản lý, cấp phép cho PN đó: Công an, Sở KHĐT, Thuế.
Giả thiết đặt ra là: nếu quên hoặc cố tình quên không làm lại ĐKKD và MST thì sao?
Nếu cơ quan thuế không gọi điện, không gửi CV, không xuống kiểm tra thì không sao, nhưng nếu liên lạc không được, cty bạn có thể rơi vào tình trạng: DN bỏ trốn hoặc chịu phạt hành chính. Nếu bạn có gửi CV đi chăng nữa thì vẫn sai luật.
Hơn nữa, việc chuyển đổi nơi nộp thuế cũng là 1 vấn đề, nếu chuyển quận hoặc chuyển Huyện, Tỉnh khác, vì DN đóng tại địa bàn nào, kinh doanh tại địa bàn nào thì nộp thuế tại địa bàn đó (liên quan đến chỉ tiêu nộp ngân sách của cơ quan thuế địa phương).
Còn vấn đề thành lập VP đại diện, hay chi nhánh thì rõ ràng rồi, cứ theo luật mọi người đã trích dẫn mà làm.
Trường hợp của bạn tunglammd hỏi ban đầu thì kiểu như mở thêm 1 VP giao dịch (hay VP Đại diện), với điều kiện trụ sở cũ vấn tồn tại, khi đó bạn phải đi đăng ký.
 
Sửa lần cuối:
N

ngocmi1983

Guest
5/8/08
2
0
0
Hà Nội
:wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall:
 
H

Ha Thien Kim

Sơ cấp
5/2/10
6
0
0
Ha Noi
công ty mình cũng vậy. Cũng đăng ký trụ sở KD tại nhà nhưng lại thuê văn phòng nơi khác,hôm nay mình lên thuế về thì chị quản lý thuế bảo xuống kiểm tra chứ. hic .
 
L

loccoc

Guest
2/8/06
7
0
0
Ha noi
notno.net
Như mình hỏi trên sở kế hoạch đầu tư thì vẫn phải làm công văn thông báo lên Sở, lên đó xin mẫu. Chúc cả nhà Giáng sinh an lành!
 
H

huyentrang3011

Guest
18/12/10
38
0
0
39
HN
Cty em cũng vậy, trụ sở ở txuaan, nhưng xưởng sx ỏ HĐ, thế là vẫn phải làm thủ tục trên Sở kh rồi thông báo cho thuế ah. Thế khi làm xong thủ tục mà bên e lại hết hợp đồng thuê chuyển sang chỗ khác (vd như đông anh) chăntr hạn thì lại làm thủ tục đăng ký lại ah.Thế này thì sao được, hơn nữa nộp thuế thì 2 nơi hay chỉ ở trụ sở chính. bọn em hoạch toán phụ thuộc. Help me vì e mới vào nghề.
 
D

daisonviet

Guest
19/1/11
1
0
0
hà nội
Cty em cũng vậy, trụ sở ở txuaan, nhưng xưởng sx ỏ HĐ, thế là vẫn phải làm thủ tục trên Sở kh rồi thông báo cho thuế ah. Thế khi làm xong thủ tục mà bên e lại hết hợp đồng thuê chuyển sang chỗ khác (vd như đông anh) chăntr hạn thì lại làm thủ tục đăng ký lại ah.Thế này thì sao được, hơn nữa nộp thuế thì 2 nơi hay chỉ ở trụ sở chính. bọn em hoạch toán phụ thuộc. Help me vì e mới vào nghề.[/QUOTE/]
Công ty tớ cũng thế.
 
D

duong lao dien hon

Guest
18/10/14
2
0
1
57
Hà Nội
doisongkhoe.vn
Bên đó có lấy hóa đơn thuê nhà không? nếu không lấy thì cứ hoạt động bình thường báo cáo thuế ở nơi đăng ký là được mà
 
H

HAIAN93

Guest
4/5/16
1
0
1
32
Nếu cty bạn đó ko lập chi nhánh, văn phòng đại diện mà chỉ là thuê thêm địa điểm đê hoạt động kinh doanh thì ko cần phải làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh với cơ quan ĐK KD. Để thuận tiện ta nên gọi đó là văn phògn giao dịch, trong Luật DN gọi là địa điểm kinh doanh. Một DN có quyền có nhiều địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở doanh nghiệp.
Để thuận lợi đối với cơ quan thuế, bạn nên làm 1 cái công văn thông báo về việc lập văn phòng giao dịch ở địa điểm khác trụ sở gửi cho cơ quan thuế quản lý dn, nhớ lấy dấu tiếp nhận CV và lưu lại trong két của DN nhé. Đây là kinh nghiệm từ Cty tôi. Làm như vậy, các chi phí phát sinh đối với địa điểm khác trụ sở đó sẽ đc cq thuế chấp nhận mà ko bị loại trừ. Mặc dù về mặt pháp lý, cq thuế chả có quyền gì can thiệp vào hoạt động kd của Dn nhưng họ vẫn tự quyết định có chấp nhận cái này hay cái kia ko. Các hóa đơn chứng từ tốt nhất nên viết theo địa chỉ trụ sở đăng ký, nếu có lỡ viết theo địa chỉ VPGD thì cũng có cơ sở mà cãi với thuế vì đã có CV thông báo rồi.
thế chị ơi. khi mi nhd mỏ thêm địa điểm kinh doanh đó có cần thông báo cho sở kế hoach đầu tư không ạ
 
viethlu

viethlu

Cao cấp
14/8/14
804
226
43
Hà Nội, Việt Nam
thế chị ơi. khi mi nhd mỏ thêm địa điểm kinh doanh đó có cần thông báo cho sở kế hoach đầu tư không ạ
mở thêm địa điểm kinh doanh thì bạn phải làm thủ tục với Sở kế hoạch đầu tư chứ bạn
 
A

anvlaw

Luật ANVLaw - Cùng bạn tới thành công! 0946311881
27/3/12
22
5
3
Hanoi
luatanvien.com
Phương án Công ty bạn mở thêm khách sạn thì tốt nhất địa điểm khách sạn được thành lập mới này Công ty bạn lập thành một địa điểm kinh doanh là tốt nhất bạn ạ.
 
Tigon2506

Tigon2506

Cao cấp
10/10/12
234
10
18
Ha Noi
Các bác cho em hỏi lại cái chủ đề này. Bên em có 1 "văn phòng giao dịch" hay " địa điểm kinh doanh" ngoài địa điểm trên ĐKKD. Vì là đặc thù của ngành logistics nên có địa điểm ở nhiều nơi. VP chính trên Hà Nội. Và địa điểm kinh doanh tại Bắc Ninh (chủ yếu khách bên em doanh nghiệp Hàn Quốc trong KCN). Em có thanh toán tiền nhà tiền điện tại địa điểm kinh doanh này. Vậy chi phí VP cho địa điểm kinh doanh tại Bắc Ninh có được tính không ạ? Vì ko có đăng ký hay thể hiện gì trên ĐKKD. Và để chi phí này được tính thì cần những giấy tờ và cần thêm thủ tục đăng ký gì không ạ? Rất mong mọi người góp ý ạ
 
viethlu

viethlu

Cao cấp
14/8/14
804
226
43
Hà Nội, Việt Nam
Ở khác tỉnh thì bạn phải lập chi nhánh hoặc kho hàng chứ nhỉ, không thể là địa điểm kinh doanh được đâu.
Bây giờ chưa đăng ký thì bạn kê chi phí thuê nhà làm sao mà hợp lý được.
 
K

KT HOA HỒNG

Trung cấp
21/7/15
165
2
18
34
Ở khác tỉnh thì bạn phải lập chi nhánh hoặc kho hàng chứ nhỉ, không thể là địa điểm kinh doanh được đâu.
Bây giờ chưa đăng ký thì bạn kê chi phí thuê nhà làm sao mà hợp lý được.
bạn ơi cty mình địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ trên giấy phép kinh doanh) là ở Hà Nội, nhưng mình thuê kho ở Thanh Hóa thì phải làm gì để chi phí thuê kho đó hợp lý?
 

Xem nhiều