Mỗi tuần một chuyên đề

Giá xuất khẩu trên hóa đơn đối với hàng xuất khẩu ủy thác

  • Thread starter hoangaccounting
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Bên A (Bên ủy thác) ủy thác cho bên B (Bên nhận ủy thác) xuất khẩu hàng hóa. Trên hợp đồng ủy thác có ghi rõ: Đơn giá C&F 135.00USD/đơn vị hàng hóa. Trong đó đơn giá FOB là 98.00USD/đơn vị; Cước tàu 33.00USD/đơn vị; Phí ủy thác 4.00USD/đơn vị. Trên tờ khai hải quan thể hiện đơn giá C&F. Hợp đồng quy định bên nhận ủy thác chịu trách nhiệm thuê tàu và trả cước phí thuê tàu. Vậy khi bên A xuất hóa đơn kê khai doanh thu thì xuất theo giá C&F hay xuất theo đơn giá FOB. Vấn đề em quan tâm nhất ở đây là cước phí thuê tàu. Nếu bên A xuất hóa đơn kê khai doanh thu theo đơn giá FOB thì thuế có chấp nhận không? Nếu thuế chấp nhận thì khỏe rồi. Nếu bắt buộc xuất hóa đơn theo giá C&F thì em phải có hóa đơn cước phí tàu cái này thì rườm rà quá khi đó bên nhận ủy thác phải xuất lại hóa đơn thuê tàu cho bên em.
Nhờ các anh chị có kinh nghiệm tư vấn giúp xuất hóa đơn theo giá nào thì bên thuế chấp nhận để em biết đường binh các nước tiếp theo khi thỏa thuận với bên nhận ủy thác. Em xin chân thành cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Bên A sẽ xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu theo giá FOB vì đó chính là giá đã bán (ủy thác) cho bên B. Bên B sẽ xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu theo giá C&F vì đó chính là giá đã bán cho khách hàng.
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Em cảm ơn chị nhiều lắm. Mọi khuất mắc đã rõ. Thanks!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA