Phân tích chi phí doanh thu của doanh nghiệp

  • Thread starter leisureman
  • Ngày gửi
L

leisureman

Guest
21/11/07
10
0
0
TP Ho Chi MInh
Mình đang định nghĩa cost center hierarchy và profit center hiearchy phục vụ cho việc phân tích và các báo cáo quản trị, có ai có kinh nghiệm về các tiêu chí phân tích cost (ví dụ như dựa trên tiêu chí theo phòng ban, địa điểm chi nhánh..) và phân tích profit (vd như theo khu vực, lĩnh vực đầu tư...) chỉ dùm mình với. Và làm sao thể hiện trên cùng một cấu trúc cây phân cấp cho cost cũng như trên profit. Cám ơn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
E

ERPSolution

Trung cấp
6/4/05
191
0
0
49
HCMC
Không biết Leisureman đang setup trên một phần mềm (ERP?) có sẳn? Trên Oracle hay..? có thể nói rõ hơn ko?

Còn nếu bạn đang viết PM thì mình có thể nói 2 cách mà các Pm đã làm:

1. Cách 1: Trên hệ thống cây tài khoản (Trong Oracle chẳng hạn), sẽ gồm nhiều Segment, trong đó có 1 Segment là tài khoản Ktoán, 1 Segment yếu tố chi phí, một Segment yếu tố Doanh thu, 1 segment cho chi nhánh, 1 segment cho phòng ban .... Các báo cáo dựa vào đó mà phân tích

2. Cách 2: một số phần mềm có mã phân tích riêng, độc lập với Tk kế toán, khi định nghĩa (set up hệ thông), lấy 1 mã ptích đặt là chi phí, 1 mã ptích đặt là Dthu, chi nhánh, phòng ban... Khi nhập 1 chứng từ, sẽ bao gồm TK nợ, có, chọn yếu tố chí phí, ytố doanh thu, chi nhánh, phòng ban từ mã ptích..

Có thể ứng dụng trên Excel cũng được

Không biết như vậy có đúng ý bạn cần hỏi ko?
 
L

leisureman

Guest
21/11/07
10
0
0
TP Ho Chi MInh
Tớ đang config cho module FI/CO của SAP All-in-one.
Module này có hai phần độc lập nhau : một cho kế toán thông thường (FI) và một cho Controlling (CO) có thể hiểu nôm na là phục vụ cho mục đích của kế toán quản trị bao gồm Cost Center Accounting, Profit Center Accounting, Profitable Analysis,....Mình bị khó khăn khi define hiearchy cost và profit. Thật ra nó cũng tuân theo những nguyên tắc như bạn nói nhưng thể hiện tren một hiearchy thì khó nghĩ quá, làm sao cho hợp lý ?
 
E

ERPSolution

Trung cấp
6/4/05
191
0
0
49
HCMC
Đúng là setup SAP hay Oracle đều vất vả và khó khăn. Tiếc là mình chưa tiếp cận với SAP. Những topic này nên để vào Box ERP bạn ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA