Thông tư 57/2007/TT-BTC

  • Thread starter hoanghuytu
  • Ngày gửi
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
42
Thanh Hóa
Từ xa xưa tới nay, chi phí tiếp khách luôn chiếm tỷ lệ khá lớn trong chi ngân sách hàng tháng. Cũng dễ hiểu, bởi nếu Chính phủ đến, Thành phố về, Các Sở quan tâm mà không tiếp thì không được. Nhưng chiểu theo thông tư 57 thì là thế này, chỉ trích thôi để các thành viên mang tính chất tham khảo và thực hiện:
Mức chi tiếp khách:
a) Đối với khách đến làm việc tại cơ quan, đơn vị: Chi nước uống mức chi tối đa không quá 10.000 đồng/người/ngày.
b) Chi mời cơm thân mật: Các cơ quan, đơn vị không tổ chức chi chiêu đãi, mời cơm đối với đoàn khách trong nước đến làm việc tại cơ quan, đơn vị mình; trường hợp xét thấy cần thiết thì có thể được phép tổ chức mời cơm thân mật tiếp các đoàn khách đặc biệt như: Đoàn lão thành cách mạng; đoàn bà mẹ Việt Nam anh hùng; đoàn khách cơ sở là bà con người dân tộc ít người; đoàn khách già làng, trưởng bản và một số trường hợp đặc biệt khác. Trong trường hợp này Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định theo thẩm quyền và phải công khai việc tiếp khách trong cơ quan, đơn vị. Mức chi tiếp khách tối đa không quá 100.000 đồng/1 suất.

Các thành viên là Kế toán các đơn vị hành chính sự nghiệp phải chú ý mà thực hiện đấy ( Có hiệu lực từ ngày 1/7/2007)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

conan77

Trung cấp
4/5/05
91
1
8
48
VN
www.d32tckt.com
Hehe!

Nói thật là cái bác này đọc chưa hết văn bản:
- Gốc của nó là cấm sử dụng tiền ngân sách để chi tiếp khách;
- Có cho tiếp khách đối với trường hợp đặc biệt như bác nói.
Nếu đơn vị có nguồn thu thì cứ tiếp trong phạm vi nguồn thu và các quy định hiện hành về Luật thuế TNDN.
Okie?
 
vivalci83v

vivalci83v

Trung cấp
20/12/07
140
0
0
42
Lao Cai
Cái thông tư của bác chỉ áp dụng với các đơn vị hành chính sự nghiệp thôi. Còn đối với các đơn vị tự chủ về nguồn thu thì chi tiếp khách sao cho hợp lý chứ không nhất thiết phải bó buộc như thông tư 57.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,393
12
38
52
HANOI
Xin nhắc lại với các bạn là đơn vị sự nghiệp có thu ( kể cả tự chủ toàn bộ và tự chủ một phần ) thì nội dung chi cũng nên áp dụng qui định do nhà nước ban hành, "tuy nhiên" về mức chi thì có thể cao hơn hoặc thấp hợn định mức nhà nước
( mặc dù thông tư 71 có qui định là trường hợp có các chi phí phát sinh mà nhà nước chưa ban hành thì đơn vị có thể ban hành nhưng phải được thể chế hóa bằng qui chế chi tiêu nội bộ tôi vẫn khuyến cáo là nên áp dụng các nội dung chi đã ban hành)
Cuối cùng thông tư này đã có thông tư bổ sung sửa đổi các bạn nên xem thêm
 
K

ketoanvien45

Guest
14/9/07
47
2
0
Việt Nam
Mức chi tiếp khách tối đa không quá 100.000 đồng/1 suất. Vâỵ không biết số lượng có giới hạn số lượng khách không nhỉ, cơ quan em mỗi lần sếp đi tiếp khách đều khoảng 5 triệu, mỗi lần thanh toán là ớn da rà, dù hóa đơn ghi rỏ là 80.000đ/suất x 60 =, không biết khách của sếp ở đâu nhiều quá. Sau này kiểm toán sờ tới không biết phải giải thích sau đây. Xuất toán thì chắc không rồi, chắc chỉ nhắc nhở là cùng. Theo em nghỉ vậy không biết các bác nghỉ thế nào?
 
N

nOnGvAnDeN

Guest
30/12/07
12
0
0
46
Sầm Sơn
Xin nhắc lại với các bạn là đơn vị sự nghiệp có thu ( kể cả tự chủ toàn bộ và tự chủ một phần ) thì nội dung chi cũng nên áp dụng qui định do nhà nước ban hành, "tuy nhiên" về mức chi thì có thể cao hơn hoặc thấp hợn định mức nhà nước
( mặc dù thông tư 71 có qui định là trường hợp có các chi phí phát sinh mà nhà nước chưa ban hành thì đơn vị có thể ban hành nhưng phải được thể chế hóa bằng qui chế chi tiêu nội bộ tôi vẫn khuyến cáo là nên áp dụng các nội dung chi đã ban hành)
Cuối cùng thông tư này đã có thông tư bổ sung sửa đổi các bạn nên xem thêm

Bác PHIHUNGVN ơi !!!
Thông tư này đã có thông tư bổ sung sửa đổi là số bao nhiêu vậy Bác.
Bác cho em cái ký hiệu để em Shearch cái nhé cũng đang đau đầu về cái này lắm đây :wall:
 
Q

quynhlaichau

Guest
2/2/08
34
0
0
41
Lai chau
Các bạn nói cũng đúng nhưng tôi xin bổ sung thêm:
- Tiếp khách, hội nghị phải theo tiêu chuẩn định mức theo thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính ko là kiểm toán nó xuất toán
1. Thông tư 23/2007/TT-BTC ngày 21/3/2007 của Bộ tài chính. V/v tổ chức hội nghị...
2. Thông tư 127/2007TT-BTC ngày 11/6/2007 sửa đổi bổ sung TT 23 và TT 57 đó.
3. Bạn căn cứ vào Quyết định của UBND tỉnh của bạn quy định mức chi công tác phí, hội nghị đặc thù địa phương bạn là oka. vấn đề này thật đơn giản phải ko bạn chúc bạn thành công.
 
M

mature102

Trung cấp
25/7/05
50
0
0
49
Hà Nội
Ông PHIHUNGVN kia nói theo kiểu lý thuyết bỏ mẹ, chi đúng chế độ thì làm kế toán xếp cho nghỉ việc sớm ( xlỗi anh em tôi hay ngứa mồm )
Tôi đồng ý với anh em về quan điểm Conan77 tuỳ váo nguồn bạn ạ, Nếu nguồn có tính chất ngân sách ( Ngân sách cấp, phí lệ phí để lại..) thì bị hạn chế như các bác nói trên, em chỉ bổ sung theo các văn bản Luật tiết kiệm chống lãng phí còn hạn chế thêm. Còn chi tiếp khác lại theo Luật thuế TNDN.
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
42
Thanh Hóa
Cảm ơn các bạn, Tất cả được giải quyết trong "Quy chế chi tiêu nội bộ". Thân!
 
H

Hồng Ly

Guest
16/11/06
13
0
0
Hà Nội
Chi tiếp khách

Tất cả được giải quyết trong "quy chế chi tiêu nội bộ", nhưng "quy chế chi tiêu nội bộ" không được vượt trần quy định của Nhà nước.
 
K

kientrunghc76

Sơ cấp
1/5/08
9
0
1
hai phong
quan trong nhat la CT phai hop le ! keo xuat toan do.
 
T

trinhthuhuyen

Guest
13/9/06
10
0
0
Cát Bụi
Mức chi tiếp khách tối đa không quá 100.000 đồng/1 suất. Vâỵ không biết số lượng có giới hạn số lượng khách không nhỉ, cơ quan em mỗi lần sếp đi tiếp khách đều khoảng 5 triệu, mỗi lần thanh toán là ớn da rà, dù hóa đơn ghi rỏ là 80.000đ/suất x 60 =, không biết khách của sếp ở đâu nhiều quá. Sau này kiểm toán sờ tới không biết phải giải thích sau đây. Xuất toán thì chắc không rồi, chắc chỉ nhắc nhở là cùng. Theo em nghỉ vậy không biết các bác nghỉ thế nào?


Chưa thấy có TT nào quy định về số lượng khách cả.
Nhưng nếu cứ làm chứng từ tiếp khách như bạn cũng gay đấy
Tại sao bạn kô tách ra làm 2 ngày nhỉ?
 

Xem nhiều