Chào cả nhà! Mình là thành viên mới, mình cũng xin đóng góp ý kiến (Nếu leminhthuyvn thấy đó là cao kiến thì mời mình đi uống bia nha!hiii:045:. Mình khoái nhất là bia bọt và nhậu nhẹt, nên phải thử ngay biết đâu lại có bia uống)
Hiện tại thì mình cũng đang sử dụng phần mềm kế toán, đối với cách phân bổ chi phí sản xuất chung khi tính giá thành công trình thì phần mềm mình đang sử dụng có hướng giải quyết như sau:
Bước 1: Mình tạo ra một công trình ảo, sau đó tập hợp tất cả các chi phí chung (ghi vào tài khoản 1544) vào công trình ảo đó.
Bước 2: Khi tính giá thành thì mình sẽ phân bổ chi phí chung của công trình ảo đó cho các công trình thật ( theo các tiêu thức mà bạn có thể lựa chọn như: lãi gộp, khối lượng, tỷ lệ nhập trực tiếp).
Phần mềm mình đang sử dụng thì có một tab để phân bổ công trình - công trình để phục vụ việc phân bổ chi phí chung của công trình ảo cho các công trình khác. Việc phân bổ này rất linh động,tuỳ theo ý thích của các bạn.
Việc bạn muốn phân bổ hết hay để lại bao nhiêu là tuỳ ý bạn.
Hii phần mềm mình đang sử dụng là phần mềm kế toán dùng cho chuyên ngành xây dựng luôn, không tổng hợp (cả thương mại, cả sản xuât...) như các phần mềm khác nên dường như tất cả các nghiệp vụ phát sinh chuyên về xây dựng đều giải quyết được.
Nếu các bạn muốn tham khảo phần mềm hay sử dụng phần mềm thì có thể liên hệ với mình:
Đào Thị Minh Ngọc
Sđt: 0982 669 609
Mail:
meoluoi_bk@yahoo.com