Mỗi tuần một chuyên đề

Quyết toán thuế TNCN cho người nước ngoài

  • Thread starter Monkiller
  • Ngày gửi
M

Monkiller

Guest
19/3/08
2
0
0
Vietnam
Chào các bạn!

Xin lỗi admin cho mình mở tạm topic này.

Mình muốn thuê một bạn có kinh nghiệm trong việc quyết toán thuế cho người nước ngoài để giải quyết vấn đề thuế trong năm vừa qua. Bạn nào có có nhiệt tình giúp mình làm ơn liên hệ sđt 0912 442 369 gặp Nhã. Cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

Monkiller

Guest
19/3/08
2
0
0
Vietnam
Mình quên không nói là văn phòng mình ở Hà nội, xin lỗi các bạn đã gọi điện. Cám ơn các bạn rất nhiều!
 
T

TrinhMinhNguyet

Guest
18/1/08
8
0
0
Hanoi
Quyết toán Thuế TNCN cho người nước ngoài cư trú tại VN

Mình muốn hỏi những người đã từng quyết toán thuế TNCN cho người NN: Sếp bên mình trước khi vào làm công ty mình ở VN từ tháng 5/2007 (công ty mình là công ty 100%NN) đã làm 4 tháng đầu 2007 ở HKong cho 1 công ty khác ở HKong, ở đó anh ấy đã nộp Thuế TNCN đầy đủ. Bây giờ mình làm quyết toán thuế TNCN cho anh ấy ở VN thì xác định số thuế phải nộp thế nào, số thuế đã nộp tại Hkong sẽ được khấu trừ thế nào? bởi vì theo cán bộ thuế nói thì phải cộng hết thu nhập tại HK và VN rồi chia đều cho 12 tháng rồi tính thuế hàng tháng theo biểu thuế VN, như thế thì mức thuế sẽ rất cao, trong khi mức thuế ở HK lại thấp hơn ở VN rất nhiều. Và nếu làm như vậy thì anh ấy sẽ phải đóng thêm thuế tại VN cho phần thu nhập ở HKong, như thế thì thật là vô lý và chắc chắn là họ sẽ không chịu và mình sợ rằng họ sẽ kiện nhà nước mình mất!!!

Ai có kinh nghiệm chỉ giùm với nhé, vấn đề này rất phức tạp, mà hỏi cán bộ thuế thì mỗi người giải thích 1 kiểu và đều kết luận chung là Thuế Toàn cầu thì phức tạp lắm đấy !!

Xin cám ơn nhiều nhiều !!!
 
T

TrinhMinhNguyet

Guest
18/1/08
8
0
0
Hanoi
Trời ơi, không ai trả lời tui à ?? hôm nay là ngày cuối cùng tôi phải hoàn tất cái quyết toán này rùi... Chắc chết quá trời !!
 
L

Lam Bao Son

Guest
9/8/07
39
0
6
46
TPHCM
Chỉ nộp thuế TNCN khi phát sinh tại VN tức là người đó bắt đầu làm việc tại VN, tức là từ tháng 5 cho đến tháng 12. Cộng thu nhập phát sinh chia cho 8.
chúc bạn thành công
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Bạn hỏi xem HK có ký Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần với mình không?. Nếu có thì kê khai như Cb thuế bảo, rồi cung cấp giấy xác nhận đã đóng thuế ở bên HK, trừ đi số đã nộp đó, còn bao nhiêu thì nộp tiếp.
 
T

TrinhMinhNguyet

Guest
18/1/08
8
0
0
Hanoi
Cám ơn bạn Lâm Bảo Sơn !!! Tui đã tìm được trong TT 81 đoạn quy định phù hợp với trường hợp của xếp tui rồi đây (đúng như bạn giải thích): "thời gian cư trú cho năm tính thuế đầu tiên được xác định bằng cách cộng tất cả số ngày có mặt tại Việt Nam trong phạm vi 12 tháng liên tục kể từ ngày đầu tiên đến Việt Nam (ngày đến, ngày đi được tính là 01 ngày); năm tính thuế thứ 2 (sau năm đầu tiên) được xác định theo năm dương lịch..."

Như vậy trường hợp của xếp mình khi quyết toán thuế TNCN tại VN thì chỉ lấy tổng thu nhập phát sinh tại VN trong năm 2007 chia cho số tháng làm việc phát sinh thu nhập tại Việt Nam thôi và như vậy thì coi như không thừa thiếu gì mấy...

Ôi may quá, thế là đã giải quyết xong 1 việc đau đầu mấy hôm nay...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA