Về việc xin nghỉ làm, hỏi dùm người bạn

  • Thread starter chanhlinh
  • Ngày gửi
C

chanhlinh

Guest
Một người bạn em có hỏi em chuyện này : Người ấy đang làm cho 1 công ty và ký hợp đồng llàm 1 năm (làm kế tóan) làm được 2 tháng thì nhhiều người nói công ty này ma(gian lận gì ko biết),và người này(bạn em) cũng ko làm gì ngoài việc tới tháng nhận báo cáo từ giám đốc gởi xuống rồi gởi đến phòng thuế! Người này cũng sợ và muốn hỏi em là: nếu công ty này gian lận thì với người kế toán có bị gì ko?(người này hoàn toàn ko biết Cty này buôn bán gì,hình như là lúa thóc gì đó)Nếu nghỉ có bồi thường hợp đồng ko? Xin các anh chị trả lời dùm em !thank !(em cũng ko rành lắm)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
To: Chanhlinh.
Nghe bạn nói về công việc của người bạn của Chanhlinh thì mình không hiểu trong lúc xin việc bạn của bạn thương lượng với nhà tuyển dụng như thế nào???Trong lúc ký hợp đồng lao động tại sao không có quyết định phân công, quyền hạn, trách nhiệm nghĩa vụ của công việc mà người bạn của bạn cần phải làm.Và khi xin việc bạn của bạn không biết công ty kinh doanh gì???? Vấn đề bồi thường hợp đồng hay không bồi thường khi bạn của bạn quyết định chấm dứt hợp đồng Lao động còn phụ thuộc nhiều yếu tố, và sư thương lượng giữa công ty và bạn của bạn.Trên đây mình gửi một số thông tin mới được bổ sung đối với trường hợp đơn phương chấm dứt HĐLĐ để bạn tham khảo nha.Vì mình không biết hợp đồng thoả thuận giữa người bạn của bạn với công ty bên đó cụ thể như thế nào???

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định 44/2003/NĐ - CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều luật của Bộ luật lao động về hợp đồng lao động, thay thế cho Nghị định 198/CP trước đây. Trong đó có quy định về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động từ phía người lao động và người sử dụng lao động như sau:



1/ Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động



Điều 11 tại Nghị định này quy định: Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động (HĐLĐ) xác định thời hạn, theo mùa vụ hoặc theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng có quyền đơn phương chấm dứt HĐ trước thời hạn trong các trường hợp: -Bị cưỡng bức, ngược đãi, bị đánh đập, hạ nhục, hoặc bị ép buộclàm những công việc không phù hợp với giới tính, ảnh hưởng tới sức khoẻ, nhân phẩm, danh dự của người lao động.



- Bản thân, hoặc gia đình có hoàn cảnh thật sự khó khăn, không thể tiếp tục thực hiện HĐLĐ với những lý do như: Chuyển chỗ ở thường trú tới nơi khác, đi lại gặp nhiều khó khăn; Ra nước ngoài định cư; Bản thân phải nghỉ việc để chăm sóc người thân… Quy định này sẽ là căn cứ cụ thể để người lao động thực hiện quyền mà Pháp luật dành cho mình, hạn chế những tranh chấp về HĐLĐ.



2/Quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ của người sử dụng lao động



Điều 12 của Nghị định 44/2003/NĐ - CP quy định nội dung: Người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động khi người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo HĐLĐ ( Quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 38 của Bộ luật lao động đã sửa đổi). Mức độ không hoàn thành công việc được ghi trong HĐLĐ, thoả ước lao động tập thể, hoặc nội quy lao động của đơn vị.


Những lý do bất khả kháng khác là trường hợp do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ cấp tỉnh, thành phố trở lên như do dịch bệnh, phạm pháp, hoặc do thu hẹp sản xuất dẫn tới phải giảm lao động.



Đây là quy đinh tạo cơ sở pháp lý để người sử dụng lao động thực hiện những quyền cuả mình theo quy dịnh của pháp luật để giải quyết những vấn đề về lao động của Doanh nghiệp.
 
H

hungttt2002

Guest
15/9/04
32
0
0
48
Hanoi
Mình xin tư vấn với bạn thế này:
- Không biết người bạn đó là kế toán gì, có phải ký trên các tờ khai để nộp lên cơ quan thuế không? Nếu phải ký mà không biết nội dung trong đấy là gì thì tốt nhất là... không ký.
- Mình không ký thì ông chủ chắc là sẽ không vừa lòng, vì thế họ sẽ tự cho mình nghỉ việc thôi. Thế thì không phải lo gì nữa nhé. Hihi
- Còn nếu không ký mà ông chủ cho qua thì tốt quá còn gì nữa, cứ thế mà yên tâm làm việc. :banana:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA