Thời gian kiểm tra QT thuế tại DN

  • Thread starter hoabt
  • Ngày gửi
H

hoabt

Guest
Em nghe mọi người nói có đơn vị thì quyết toán thuế hàng năm, có đơn vị vài năm một lần (chi cục thuế kiểm tra) tuỳ thuộc vào doanh nghiệp đăng ký . Em ko rõ lắm cho em hỏi quy định cụ thể thế nào? Có văn bản nào quy định ko?
Thanks so much
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kathylove

Guest
23/3/08
23
0
0
40
Ha Noi
nếu công ty bạn hoạt động liên tục, và doanh thu tương đối lớn thì thường là 3 năm sẽ thanh tra quyết toán thuế 01 lần, Hiện nay các công ty đăng ký kinh doanh rất nhiều, các chi cục thuế nhiều khi để đến 4 năm cũng chưa có ý kiến gì, nếu muốn thanh tra phải làm công văn yêu cầu. Còn những công ty mà quyết toán 1 năm một lần là những công ty có doanh thu rất lớn hoặc công ty có dấu hiệu vi phạm. Đây là thực tế ở công ty mình. Còn bạn nào có ý kiến gì bổ sung thì help hoabt
 
P

Phan Luu Hanh

Trung cấp
9/5/06
96
0
0
TP.HCM
Thật ra cán bộ thuế thì ít lắm.1 cán bộ thuế quản gần 40-50 DN. Vì thế ko thể phòng kiểm tra thuế có thể kiểm tra qtóan thuế tất cả các cty được. Họ chỉ xem quyết toán rồi chọn các qtóan có doanh thu lớn hay những cty thuộc ngành đặc thù như : xây dựng, vận tải biển,... Vì thế thực tế phải 3-4 năm thuế mới qtóan 1 lần. Còn nếu bạn muốn yêu cầu xuống qtóan thì làm CV gửi (Chi) Cục thuế để được duyệt qtóan.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA