Khấu trừ thuế GTGT phát sinh ở nước ngoài

  • Thread starter phuong2n
  • Ngày gửi
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Mọi người có ai biết khi đi nước ngoài (ví dụ Pháp) có phát sinh chi phí, thuế GTGT... thì khoản thuế GTGT đã nộp đó có bao giờ được khấu trừ không (trực tiếp hay gián tiếp)?

Cám ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,028
410
83
46
Ninh Thuận
Theo mình biết thì bạn không thể khấu trừ thuế GTGT mà bạn đã mua hàng ở nước ngoài. Chỉ có trường hợp nếu bạn đã nộp thuế TN cho các khoản thu chuyển về VN thì bạn được trừ lại phần thuế đó khi nộp thuế TNDN trong nước (chỉ dành cho các nước có ký kết với VN tránh đóng thuế TN hai lần mà thôi.)
 
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Mình hỏi như vậy vì năm 2004 vừa qua Cty tham dự hội chợ phim tại Pháp và sau đó có một Công ty của Pháp có gửi thư tới và họ đề nghị Cty mình gửi cho họ bản gốc hoá đơn chứng từ chi tiêu có phát sinh tới thuế GTGT để họ làm thủ tục hoàn thuế rồi chuyển cho Cty mình tiền thuế đã được hoàn, họ thu 20%. Mình không biết nên cũng chẳng tin và không gửi hoá đơn chứng từ gì cho họ. Mấy tháng liền họ cứ gửi thư và fax yêu cầu chuyển cho họ làm mình cứ băn khoăn. Nếu được hoàn thuế cũng ba bốn ngàn USD chứ không ít, dù đi làm thuê nhưng cũng thấy tiếc tiếc. Mà nếu gửi chứng từ gốc đi mà không ngày trở về thì cũng chết. Chẳng biết làm sao nữa, mà năm nào cũng phát sinh chứ...
 
T

thienson

Guest
27/8/04
17
0
0
46
tp.HCM
Chào cả nhà!
"phuong2n"!

"phuong2n" đã gặp nhiều rồi nên cho mình hỏi chút nha!

Mình nghe nói chi phí phát sinh ở nước ngoài khi đem về Việt Nam thì mình phải nộp thêm 10% thuế GTGT cho cơ quan thuế ở Việt Nam trên khoản chi phí đó phải không?
Và khi hoàn thuế thì mình chỉ được hoàn có 5% trên khoản thuế 10% đã nộp phải không?

cảm ơn "phuong2n"
 
R

ruby_sky

Guest
23/8/04
29
0
0
ha noi
Theo suy nghĩ của mình thì truòng hợp của công ty phuong2n và câu hỏi của phuong2n là 2 truòng hợp khác nhau. Công ty phuong2n có phát sinh chi phí ở nuớc Pháp nên cty của Pháp đề nghị gủi hoa dơn của cty phuong2n để hoàn thuế ở nuóc Pháp. Theo mình nghĩ thì cũng có thể đúng là họ có thể hoàn đuọc só tiền đó nhung bạn cũng phải cân nhắc xem nếu họ hoàn đuọc thì có chắc chắn gủi lại cho cty bạn só tiền đó ko? Và thêm nũa nếu thất lạc hoa đơn thì cũng nguy!!
Còn truong hợp kia mình cũng muon biết, đó là nếu cty mình có phát sinh chi phí , thuế GTGT o nuóc khác thì có đuọc hoàn thuế ở nuóc mình không?
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Mình không hiểu là khi cty Pháp xuất hđơn cho cty phuong2n họ không lưu giữ lại bản nào sao?
 
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
To lannhu

Công ty mình sử dụng dịch vụ tại Pháp và họ có cung cấp hoá đơn GTGT theo luật thuế Pháp. Họ có lưu lại hoá đơn nhưng 1 công ty của Pháp khác đứng ra xin hoàn thuế hộ Công ty mình.

To thienson:

Theo luật thuế GTGT của VN thì tất cả các hàng hoá dịch vụ tiêu dùng ngoài VN không phải là đối tượng chịu sự điều chỉnh của luật thuế GTGT của VN, tức là không chịu thuế GTGT.

To Mina:

Công ty mình không trực tiếp khấu trừ thuế GTGT tại VN mà là một công ty của Pháp đứng ra khấu trừ hộ tại nước Pháp rồi chuyển lại cho mình sau khi trừ đi 1 phần hoa hồng họ thu.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Mình nghĩ nếu Pháp có chính sách hoàn thuế đối với khách hàng nước ngoài mua HHDV của Pháp thì đã ban hành quy định đại loại như là thuế xuất 0% rồi chứ không mất công thu thuế của bạn rồi lại đi hoàn lại đâu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA