Mỗi tuần một chuyên đề

CB thuế tới quyết toán thì báo trước cho DN bao lâu???

  • Thread starter LeHuyentrang
  • Ngày gửi
L

LeHuyentrang

Guest
Theo e được biết thì khi cán bộ thuế muốn xuống quyết toán DN phải báo trước cho DN bằng văn bản đúng ko a? e muốn hỏi thời gian báo trước là bao lâu, như doanh nghiệp e, Cbộ thuế xuống là xuống liền, chẳng báo trước gì cả, xem xét mất 3,4 ngày rùi lại lặn mất tiêu, mà cũgn chẳng thấy công văn gì gửi xuống là quyết toán cả
e chẳng hiểu ra sao nữa, muốn họ quyết toán và làm dứt điểm cho xong đi, cứ chớ đợi thế này ăn ko ngon ngủ ko yên các bác a, các bác bảo e phải làm sao bi giờ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

binhdio

Guest
21/7/08
21
0
0
44
Kien Giang
Theo tui thì hiện nay không có qui định nào cho Cán Bộ Thuế xuống Doanh Nghiệp quyết toán thuế, trứơc đây thì có nhưng bây giờ thì bỏ rồi. Ngoại trừ trường hợp Doanh nghiệp ông có dấu hiệu trốn Thuế thì CB thuế xuống kiểm tra thôi. Nhưng nếu muốn xuống Doanh nghiệp kiểm tra thì phải có quyết định chính thức của cơ quan thuế chủ quản:

"Quyết định kiểm tra thuế phải được gửi cho người nộp thuế chậm nhất là 3 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định kiểm tra được Thủ trưởng cơ quan Thuế ký".
Nếu họ đến DN kiểm tra mà không có quyết định thì bạn có thể mời họ về.
 
N

nvhungtct

Trung cấp
11/4/08
77
0
0
43
Hanoi
Theo tui thì hiện nay không có qui định nào cho Cán Bộ Thuế xuống Doanh Nghiệp quyết toán thuế, trứơc đây thì có nhưng bây giờ thì bỏ rồi. Ngoại trừ trường hợp Doanh nghiệp ông có dấu hiệu trốn Thuế thì CB thuế xuống kiểm tra thôi.

Nhất trí quan điểm này, quyết toán thuế thì bạn làm hàng năm trong các tờ khai quyết toán thôi, làm j có cán bộ nào xuống làm quyết toán cho bạn. Trừ khi bạn làm thủ tục giải thể hoặc phá sản.
Nếu có các trường hợp cán bộ thuế xuống DN thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế thì bạn nên tham khảo Nghị định 85/2007/NĐ-CP để biết thêm về quyền và nghĩa vụ của NNT khi có đoàn thanh tra, kiểm tra nhé.

Hope this help.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA