Mỗi tuần một chuyên đề

Tài liệu xây dựng hệ thống kế toán ISO 9001-2000

  • Thread starter smanid007
  • Ngày gửi
S

smanid007

Guest
26/3/08
9
0
0
Ha noi
Mình muốn hỏi một chút:
Mình muốn xây dựng hệ thống kế toán đạt ISO 9001-2000 thì phải làm những gì. Có tài liệu hướng dẫn không. Bác nào biết trả lời giúp với:dzo:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

songcham

Cao cấp
17/7/08
533
4
18
HCM
Theo chỗ mình biết, bạn phải dựa theo xương sống là các yêu cầu của ISO làm căn bản: ban hành các thủ tục như thế nào, lưu trữ tài liệu thế nào, kiểm duyệt hồ sơ thế nào, sử dụng những biểu mẫu nào....
Kế tóan hay là bất cứ mảng họat động nào khác trong đơn vị cũng chỉ là cái riêng trên nền tảng cái chung.
Ví dụ, dựa trên mẫu thủ tục ISO bạn sẽ viết thủ tục cho một số công tác kế tóan chẳng hạn: Thu chi tiền mặt, Quản lý TSCĐ, Kiểm kê cuối kỳ, Quản lý nợ phải thu....
Ban đầu, bạn nên lựa chọn các họat động đã được chuẩn hóa hoặc có thể chuẩn hóa. Quản lý theo ISO cũng có tác dụng đưa các công tác bạn đang làm về dạng chuẩn để quản trị được chất lượng công việc.
Điều cần lưu ý khi viết thủ tục là viết cái bạn làm và sẽ làm theo cái bạn viết. Vì vậy, những sai sót sẽ được phát hiện và hòan thiện trong quá trình áp dụng.
Một sai lỗi hay mắc phải khi làm việc trên chuẩn ISO là quá phụ thuộc vào hệ thống giấy tờ. Điều mình muốn nói là nếu quy trình cần được cải tiến thì phải thực hiện cải tiến quy trình và chỉnh sữa thủ tục theo đó chứ không phải căn theo thủ tục để áp dụng quy trình lạc hậu.
 
J

jackquality

Guest
6/12/09
1
0
0
54
Hanoi
Hi,
Mình thấy tài liệu về chủ đề này rất hay. Mọi người có thể tìm kiếm qua Google với từ khóa liên quan , nhớ dùng file .bdf nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA