Thue GTGT hang NK ???

  • Thread starter matbuon
  • Ngày gửi
M

matbuon

Guest
T6/04 cty m có nhập lô hàng muối công nghiệp, theo thông tư 120 thì thuế GTGT là 0%. Đến T8 mình lại nhập, thì hải quan áp thuế là 10%, và sau đó là T11 mình nhập tiếp thì lại được áp thuế là 0% và được giải thích là do luật thay đổi. Nhưng vấn đề mà mình quan tâm là: mình đã nhập lô hàng đó với thuế suất thuế GTGT là 10% (đã nộp tiền), và mình đã bán hết với mức thuế GTGT là 0% (vì nếu là 10% thì khách hàng không chấp nhận) vậy số tiền thuế đó Cty mình sẽ phải chịu, mình sẽ hạch toán như thế nào?






Tụ tán nhờ có duyên
Ly hợp vốn do tinh
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

khahoan

Guest
Mình không biết gì về muối nhưng đã là mặt hàng có thuế suất thuế GTGT thì phải được khấu trừ chứ cho dù 0%, 5% hay 10%.
Nhưng nếu Cty m thông qua nhập uỷ thác mà Cty nhận uỷ thác nộp thuế đó thì 133/331 là Ok. ?
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Trước hết bạn nên phân biệt đối tượng không chịu thuế và thuế suất 0%. Theo TT120, có một số loại muối thuộc đối tượng không chịu thuế nhưng muối công nghiệp thì mình không chắc là có chịu thuế hay không. Còn thuế GTGT hàng nhập khẩu, khi bạn nộp thì bạn đã được kê khai khấu trừ rồi, không nộp thì không phải kê khai, không ảnh hưởng gì đến giá nhập, giá vốn hay giá bán gì của bạn cả.
 
Sửa lần cuối:
M

matbuon

Guest
Công ty mình nhập khẩu trực tiếp, và mặt hàng muối đó thuộc đối tượng chịu thuế 0%. Nhưng QH đã áp nhầm một lần thuế cho tụi mình, vì thế đầu ra mình không thể bán là 10% được (thị trường chung nó là 0%) và mình đã bán là 0%. Đầu ra không có nộp thì liệu đầu vào có được khấu trừ không?. Mình muốn hỏi số tiền thuế đó cty mình sẽ chịu, chắc phải hạch toán vào 811. Nhưng mình không chắc.
 
L

logistics.Cay

Guest
3/9/04
27
0
0
47
TP.HCM
To: Matbuon
Nếu mặt hàng muối của bạn NK thuộc đối tượng chịu thuế và thuế suất 0%, nhưng khi nhập khẩu bạn đã nộp thuế 10%, thì bạn có 2 cách để lựa chọn như sau:
1/ Khiếu nại HQ và đòi thoái thu thuế.
2/ Bạn hoàn toàn có thuế xin khấu trừ và hoàn thuế.
Và bạn không thể hạch toán vào bất kỳ 1 TK chi phí nào hết.
Thân chào.
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Mình đồng ý với ý kiến của Logistics.CAy. Tuy nhiên ở trường hợp này bạn nên gửi công văn khiếu nại lên Hải Quan để được thoái thuế hoặc khấu trừ. Vấn đề là bạn phải tìm hiểu kỹ về quy định này để khiếu nại ngay với HQ trước khi làm thủ tục giải phóng hàng thì đơn giản hơn
 
M

matbuon

Guest
vậy sao, mình đã làm công văn khiếu nại rồi, nhưng HQ có cách giải thích không thể chấp nhận được, đó là từ trước T6 là 0%, Từ T6-T8 là 10% và sau đó lại là 0%. Mình nghĩ luật thuế của NN mình chưa hoàn chỉnh, nhưng cũng không đến nỗi thay đổi chóng mặt như vậy chứ, vì thế mình đã yêu cầu cung cấp cho mình thông tư hay hướng đãn thực hiện chứng mình việc thay đổi đó, nhưng họ chỉ nói ơ thông tư 120, mà trong thông tư này không giải thích rõ ràng, lùng tùng giữa hai loại (nguồn gốc xuất xứ của hàng). Với lại theo y xếp mình, thì bỏ qua chuyện này, vì tụi mình còn nhập rất nhiều, và cty sẽ chịu khoản thuế đó với NN. coi như là nộp đầu và, ko có đầu ra,
Vì thế mình không biết phải hạch toán như thế nào ??
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA