Kinh phí đối với đơn vị mới thành lập!

  • Thread starter thulovely
  • Ngày gửi
T

thulovely

Guest
26/8/08
32
0
0
phuong 13,quan 6
Chào mọi người!
Các bạn hãy giúp mình với, mình đau đầu vì đơn vị này nè!
Đơn vị trường học này sẽ được tách ra thành một trường khác và được hoạt động trong tháng 10/2008. Đây là đơn vị khối giáo dục được thực hiện theo NĐ43. Vậy chuyển kinh phí từ trường cũ sang trường mới ra sao?
Là kế toán trường mới cần thực hiện những bước gì? Mình là dân mới toanh trong lĩnh vực hành chính sự nghiệp. Giúp mình gấp nha các bạn!:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

banoi

Guest
13/6/08
10
1
0
54
nhờ
Cấp trên sẽ phải có quyết định giao nhiệm vụ và kinh phí cho đơn vị bạn chứ
 
T

thulovely

Guest
26/8/08
32
0
0
phuong 13,quan 6
Bạn có biết rõ về vấn đề này không? Bạn có biết những bước cấp trên giao hay thủ tục chuyển kinh phí ra sao k? Mình đang phân vân lắm.
 
B

banoi

Guest
13/6/08
10
1
0
54
nhờ
Theo mình nghĩ đơn vị bạn phải xây dựng kế hoạch nhiệm vụ cho năm tài chính gửi đơn vị chủ quản. Đơn vị chủ quản sẽ tổng hợp kế hoạch nhiệm vụ của các đơn vị cấp dưới để từ đó giao kế hoạch và cấp kinh phí cho từng đơn vị cấp dưới. Vấn đề này bạn cần làm việc với đơn vị chủ quản để được hướng dẫn, ko phải lăn tăn đâu bạn ạ.
 
T

thulovely

Guest
26/8/08
32
0
0
phuong 13,quan 6
Mình làm từ kế toán doanh nghiệp vào kế toán nhà nước, và mình đang làm ở bộ phận chủ quản như bạn nói. Nhưng vì là dân mới quá, đang làm và học hỏi nên mình chưa biết đối với trường hợp này bắt đầu từ đâu. Mình thấy mù mờ lắm. Các bạn biết gì thì giúp mình với. Học một đàng làm một nẻo lại không có nhiều sự hướng dẫn nên rối tung lên!! Help!!Help!!!:confused:
 
C

camhai

Guest
25/9/08
3
0
0
50
Đà nẵng
Khi lập phương án tách ra 2 đơn vị, thì đơn vị bạn đã xây dựng toàn bộ nội dung về kinh phí, con người, điều kiện vật chất ... rồi, cứ thế cơ quan chủ quản của bạn sẽ ra quyết định giao kinh phí cho đơn vị bạn. Căn cứ vào quyết định giao dự toán, bạn sẽ phải hạch toán và mở sổ theo dõi từ 01/10/2008 đấy.
 
T

thulovely

Guest
26/8/08
32
0
0
phuong 13,quan 6
Đúng rồi, mình biết là cơ quan chủ quản sẽ giao cho đơn vị. Nhưng mình đang làm thuộc cơ quan chủ quản đó, mình đang rối phần tách kinh phí từ trường cũ qua trường mới. Tách kinh phí 3 tháng cuối năm. Vì số học sinh, giáo viên của trường cũ đều được chuyển sang trường mới mà. Đúng là đủ thứ rắc rối.
 
T

thulovely

Guest
26/8/08
32
0
0
phuong 13,quan 6
Mình đang rối vấn đề này lắm. Trường mới đã thành lập rồi. Có ai cứu mình không?:confused:
 
H

huong2008

Guest
12/3/08
47
0
6
hà nội
Nếu bạn là KTT của trường mới thì bạn cần lập dự toán để được đơn vị chủ quản cấp kinh phí cho. Dự toán sẽ bao gồm:
- dự toán thu: học phí và các khoản thu khác
- dự toán chi: như lương + phụ cấp lương + các khoản trích theo lương; các khoản chi thường xuyên khác như Văn phòng phẩm, thông tin liên lạc, dịch vụ công cộng, ... Nhưng nói chung là sẽ lấy số biên chế được giao cho trường mới nhân với định mức chi trên 1 đầu biên chế/năm. Điều này bạn phải hỏi đơn vị chủ quản mới biết chính xác định mức. Ngoài ra có đề tài dự án nào thì cứ đăng ký vào, lập dự toán chi tiết, đơn vị chủ quản sẽ xem xét và cấp kinh phí.
Tuy nhiên do mới thành lập, trong thời gian chưa có kinh phí bạn có thể vay tạm trường cũ tiền để chi tiêu các khoản cơ bản cấp thiết như lương, bảo hiểm. Sau khi được giao dự toán thì hoàn trả thôi.
Mình cũng mới chỉ nắm được như thế, bạn tìm hiểu thêm nhé.
Đơn vị mới nên kế toán chắc là vất vả hơn nhiều rồi. Chúc may mắn.
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
218
3
18
47
longhai
Theo mình thấy hình như bạn đang đi ngược đường thì phải, cơ quan chủ quản ra quyết định đơn vị bạn loại hình đơn vị sự nghiệp tự chủ, 1 phần, hay ngân sách cấp kinh phí toàn bộ thì phải căn cứ trên dự toán do đơn vị lập, thì đ/.vị chủ quản mới Quyết định cho đơn vị bạn được chứ.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,393
12
38
52
HANOI
Đúng rồi, mình biết là cơ quan chủ quản sẽ giao cho đơn vị. Nhưng mình đang làm thuộc cơ quan chủ quản đó, mình đang rối phần tách kinh phí từ trường cũ qua trường mới. Tách kinh phí 3 tháng cuối năm. Vì số học sinh, giáo viên của trường cũ đều được chuyển sang trường mới mà. Đúng là đủ thứ rắc rối.

Nếu bạn là đơn vị chủ quản thì đơn giản thôi mà.
1 - Kinh phí chi thường xuyên
Yêu cầu ktt của đơn vị lập dự toán cho hoạt động kinh mấy tháng cuối năm trên cơ sở như sau:
Kinh phí ngân sách đầu năm của trường cũ sẽ là : số học sinh x cho định mức được giao
Kinh phí trường mới sẽ là : số học sinh trường mới x định mức/12 x số tháng còn lại
2 - Học phí : Tính tương tự
3- Kinh phí tăng cường cơ sở vật chất : đơn vị mới đương nhiên được ưu đãi nhiều hơn vị phải trang bị thêm tuỳ bạn quyết định

Sau đó bạn ra quyết định là ok thôi mà.
 
T

thulovely

Guest
26/8/08
32
0
0
phuong 13,quan 6
Đơn vị mới thành lập nên cơ quan chủ quản chưa ra quyết định loại hình gì? Vì thời gian gấp rút nên mình được cấp tạm kinh phí không thường xuyên để duy trì hoạt động trong 3 tháng. Qua 2009 se được giao dự toán rõ ràng hơn.
Vậy cơ quan chủ quản làm như vậy là hợp lý phải không các bạn?
 
B

bocuho506

Guest
29/11/08
4
0
0
50
hanoi
Theo nhu minh nghi. Vi la don vi moi thanh lap nen khi lap du toan don vi chu quan se duj toan cho don vi cua ban roi.
 

Xem nhiều