Doanh thu phát sinh năm 2008, năm 2009 xuất hoá đơn được không?

1 vài cơ quan thuế ycần hàng tháng DN fải nộp Bảng theo dõi tình hình ký kết hđồng kinh tế. Nên từ đây DN có thể bị phát hiện việc ko xuất hóa đơn đầu ra.

Nếu họ không cả ký kết hợp đồng?(một khi đã trốn thì chắc họ cũng không báo cáo đến cái hợp đồng liên quan đến vụ không xuất hóa đơn?)
Vấn đề ở chỗ nếu như hàng đang trên đường vận chuyển mà quản lý thị trường kiểm tra => không có hóa đơn, chứng từ thì sẽ ra chuyện?
 
Nếu muốn viết hoá đơn sang năm 2009 thì nghiệm thu cũng phải là năm 2009 thì mới được, nếu nghiệm thu năm 2008 mà đến 2009 mới viết hoá đơn thì bị quy vào tội chốn thuế đó, và bên mua sẽ không được khấu trừ VAT đầu vào đâu bạn ạ.
 
Nếu muốn viết hoá đơn sang năm 2009 thì nghiệm thu cũng phải là năm 2009 thì mới được, nếu nghiệm thu năm 2008 mà đến 2009 mới viết hoá đơn thì bị quy vào tội chốn thuế đó, và bên mua sẽ không được khấu trừ VAT đầu vào đâu bạn ạ.


_dạ thưa ko phải tội chốn thuế đâu ạ :015: mà là tội trốn thuế cơ :015: hành vi không xuát hd ghi nhận doanh thu tại thời điểm phát sinh doanh thu là hành vi trốn thuế. chủ topic vui lòng làm lại cái nghiệm thu nhé.
 
cho em hỏi nhờ một chút. Cty em là cty quản lý quỹ, thời gian chuẩn bị thành lập rất dài vì rất phức tạp, nên truoc khi có giấy thành lập của UBCKNN thì tụi em phải thuê vp côngty trước cả 2năm, khi thuê đã thanh toán = tiền mặt đầy đủ và có phiếu thu của bên cho thuê, theo yêu cầu c ủa cty em thì bên cho thuê sẽ xuất hoá đơn cho số tiền này khi cty em có MST, vậy em có duoc hạch toán chi phí trả trước này vao chi phí hợp lý cho kỳ kế toán này ko. Số tiền thuê phát sinh từ tháng 7/2007->1/2009, tháng 2/2009, cty em mới có MST. Em cam ơn cả nhà nhiều.
 
Back
Top