Kiểm toán độc lập - đề thi,

  • Thread starter hanhtth
  • Ngày gửi
H

hanhtth

Sơ cấp
12/12/08
7
0
0
Kien Giang
Em có 1 tình huống kiểm toán như thế này, các anh chị giúp em với, 14/12 này em thi rùi mà chưa giải quyết được...Hix.........

Kiểm toán viên H được giao kiểm toán báo cáo tài chính cho năm tài chính kết thúc ngày 31.12.2002 của cty A. Cty A được thành lập cách đây 3 năm, nhưng đây là năm đầu tiên mà báo cáo tài chính của họ được kiểm toán. Qua tiếp xúc KTV H được cô An, kế toán trưởng cho biết người tiền nhiệm của cô đã xử lý 1 số nghiệp vụ không đúng trong năm đầu tiên hoạt động của Cty A. Cụ thể là đưa thẳng vào chi phí nhiều khoản chi mua sắm tài sản mà lẽ ra phải ghi vào TSCĐ. Cô An cho biết trong 2 năm qua, từ khi cô đảm nhận cương vị kế toán trưởng, loại sai sót đó không còn sảy ra nữa, tuy nhiên bản thân cô cũng ko tin tưởng số dư mà cô nhận bàn giao của người tiền nhiệm.
Yêu cầu:
Hãy nêu ảnh hưởng (nếu có của các sai sót trước đây về TSCĐ đến những khoản mục cụ thể của các BCTC cho năm tài chính kết thúc ngày 31.12.2002 của cty A
Ông T giám đốc cty A đề nghị KTV H giới hạn phạm vi kiểm tra trong năm 2002 không xem xét lại số dư đầu kỳ. Theo anh(chị) KTV H có thể đồng ý với ông T ko?
Giả sử ông T đồng ý cho KTV H mở rộng phạm vi kiểm tra số dư đầu kỳ của TSCĐ, theo anh (chị) KTV H sẽ phải tiến hành những thủ tục kiểm toán nào để thực hiện việc thu thập bằng chứng về số dư đầu kỳ của TSCĐ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA