Điều kiện giảm trừ thuế thu nhập cá nhân

  • Thread starter dinhthaihiep
  • Ngày gửi
D

dinhthaihiep

Guest
1/6/05
20
0
0
Ha Noi
Hi all
Nhờ các anh chị em trong diễn đàn tham vấn giùm trường hợp này, cụ thể như sau:
Anh A quốc tịch VN, có vợ và 2 con riêng của vợ quốc tịch nước ngoài. 2 người con này đều đã trên 18 tuổi nhưng 1 đang đi học, 1 đang thực tập chưa có thu nhập (ở nước ngoài). Anh A chịu trách nhiệm nuôi con và hiện nay muốn kê khai giảm trừ thuế TNCN. Nói rõ thêm về giấy tờ liên quan trong gia đình anh A thì anh A ở 1 hộ khẩu khác, vợ và 2 con riêng ở hộ khẩu khác, chỉ có đăng ký kết hôn của anh A và vợ là thứ chứng minh mối quan hệ cha và con riêng-->Vậy anh A có được kê khai giảm trừ 2 người con này không, nếu có thì thủ tục thế nào, cần những giấy tờ gì?

Rất mong có sự trả lời từ các anh chị, xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
Trường hợp này anh A cần phải có giấy khai sinh của 2 người con (tên vợ anh A là mẹ của 2 người này) + giấy xác nhận 2 người con vẫn còn đi học (trường xác nhận) + Giấy hôn thú của anh A.
Hoặc Giấy hôn thú của anh A + giấy xác nhận 2 người con vẫn còn đi học (trường xác nhận) + hộ khẩu của vợ anh A (trong đó có 2 người con).

Tất cả các giấy tờ phải được công chứng, giấy tờ tiếng nước ngoài phải được hợp thức hóa lãnh sự & dịch công chứng tiếng việt.

Good luck,
 

Similar threads

T
Trả lời
2
Lượt xem
6K
Thuế TNCN
thachphamvt
T
B
Trả lời
2
Lượt xem
29K
Thuế TNCN
Bùi Thị Quy
B
Học Kế Kiểm
Trả lời
3
Lượt xem
4K
Thuế TNCN
Viet Huong
Viet Huong

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA