Cả nhà ơi công ty mình thuê một chị lao công dọn dẹp văn phòng mỗi tháng chỉ trả mấy trăm nghìn thôi, nhưng mình chẳng biết cần phải làm những thủ tục gì để hợp thức hóa khoản chi phí này, vì không đưa khoản chi phí này vào bảng lương
Bạn làm hợp đồng vụ việc. Mỗi tháng làm một cái . Ngày trước nếu tiền công của người lao động cho mỗi vụ việc dưới 500.000đ thì người lao động ko phải trả thuế, nếu vượt quá thì phải trả thuế 10% thu nhập nhận được.
Giờ theo luật thuế TNCN mới thì có khác đi chút. Hình như có mã số thuế CN thì người lao động sẽ chỉ bị trích thuế 10%, còn ko thì bị trích 20% đấy. Bạn thử tìm hiểu xem thế nào.