Mỗi tuần một chuyên đề

đang ký thang lương: lương kê khai + lương SP

  • Thread starter binh272
  • Ngày gửi
B

binh272

Trung cấp
31/10/07
86
0
6
tphcm
Mình xem công văn 638 /LĐTBXH-LĐ của sở LĐTBXH Tp.HCM
"4.1. Đối với doanh nghiệp áp dụng theo đúng thang lương, bảng lương và chế độ phụ cấp lương do Chính phủ quy định đối với các công ty Nhà nước : Mức lương và phụ cấp lương làm cơ sở nộp bảo hiểm xã hội cũng được vận dụng áp dụng như đối với các Công ty Nhà nước bao gồm mức tiền lương theo ngạch, bậc hoặc lương theo cấp bậc, chức vụ, lương hợp đồng cộng với các loại phụ cấp khu vực; phụ cấp giữ chức vụ Trưởng, Phó Phòng (nếu có)."
Vậy khi mình lập hệ thống thang lương, bảng lương đăng ký phòng lao động thì mình kê khai theo lương tối thiểu và hệ số để tính bảo hiểm xã hội, ngoài mức lương cơ bản trên thì phần lương theo doanh thu để tính chi phí mình có cần kê khai không.
Ngoài ra các hệ số lương tính cho cấp quản lý như giám đốc, P.Giám đốc, kế toán trưởng,... có quy định nào cho mức tối thiểu không. Vì doanh nghiệp nhỏ thì hầu như muốn mức nộp BH là tối thiểu, nhưng vẫn muốn đưa đầy đủ chi phí lương vào chi phí tính thuế. Hay có quy định nào chi tiết hệ số cho từng cấp bậc không, mình tìm hoài không thấy
đối với hợp đồng thuê khoán thì có cần kê khai không, để được đưa vào chi phí hợp lý.
"3.2. Về các khoản chi khác : là các khoản chi thêm cho người lao động như : tiền ăn giữa ca, công tác phí, điện thoại, đào tạo v.v… không được doanh nghiệp hạch toán vào quỹ tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả."
Các khoản chi này theo hợp đồng khi thực hiện sẽ đưa vào chi phí khác phải không, nếu không được đưa vào quỹ lương vậy có cần chứng từ (hóa đơn) để hạch toán chi phí hợp lý không: như tiền cơm giữa ca làm gì có hóa đơn
Doanh nghiệp lèo tèo có vài mống mà nhìn hồ sơ kê khai dài như sớ hixhix
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA