làm thế nào để tính lương vào chi phí hợp lý

  • Thread starter nhungnho
  • Ngày gửi
N

nhungnho

Guest
20/3/09
30
0
0
41
Đà Nẵng
xin chào cả nhà!
em là thành viên mới,lại chẳng biết cách đăng ký bài viết trên diễn đàn,lại mới ra trường và làm cho Công Ty mới thành lập của chú em nữa,nên em còn nhiều điều còn non nớt lắm,nếu có gì sai sót mong cả nhà thông cảm và giúp đỡ em với nha
em mới vào làm,chẳng biết phải bắt đầu từ đâu,giừo đang làm bên phần tính toán lương,các anh,chị,các bác,các bạn cho em biết làm thế nào để đưa tiền lương vào chi phí hợp lý,em nghe nói là phải có thang bảng lương.........,rồi tiền phụ cấp của cán bộ nhân viên cung phải có quyết định nữa.Cả nhà mình ai có tất cả mẫu trên thì cho e xin với.Nếu có thể thì gởi qua mail này cho em :kittylovedn@yahoo.com.vn
Em chân thành cảm ơn cả nhà
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HUYBEOKT

Guest
17/4/08
46
0
0
42
Cầu Giấy - Hà Nội
xin chào cả nhà!
em là thành viên mới,lại chẳng biết cách đăng ký bài viết trên diễn đàn,lại mới ra trường và làm cho Công Ty mới thành lập của chú em nữa,nên em còn nhiều điều còn non nớt lắm,nếu có gì sai sót mong cả nhà thông cảm và giúp đỡ em với nha
em mới vào làm,chẳng biết phải bắt đầu từ đâu,giừo đang làm bên phần tính toán lương,các anh,chị,các bác,các bạn cho em biết làm thế nào để đưa tiền lương vào chi phí hợp lý,em nghe nói là phải có thang bảng lương.........,rồi tiền phụ cấp của cán bộ nhân viên cung phải có quyết định nữa.Cả nhà mình ai có tất cả mẫu trên thì cho e xin với.Nếu có thể thì gởi qua mail này cho em :kittylovedn@yahoo.com.vn
Em chân thành cảm ơn cả nhà

Theo mình thì bạn lên down phần mềm kế toán Misa7.9 về và làm bài tập trên đó tôi đam bảo bạn sẽ học được nhiều điều hơn. chúc bạn thành công!
 
moixuongnui

moixuongnui

Cao cấp
18/11/08
216
0
16
tphcm
xin chào cả nhà!
em là thành viên mới,lại chẳng biết cách đăng ký bài viết trên diễn đàn,lại mới ra trường và làm cho Công Ty mới thành lập của chú em nữa,nên em còn nhiều điều còn non nớt lắm,nếu có gì sai sót mong cả nhà thông cảm và giúp đỡ em với nha
em mới vào làm,chẳng biết phải bắt đầu từ đâu,giừo đang làm bên phần tính toán lương,các anh,chị,các bác,các bạn cho em biết làm thế nào để đưa tiền lương vào chi phí hợp lý,em nghe nói là phải có thang bảng lương.........,rồi tiền phụ cấp của cán bộ nhân viên cung phải có quyết định nữa.Cả nhà mình ai có tất cả mẫu trên thì cho e xin với.Nếu có thể thì gởi qua mail này cho em :kittylovedn@yahoo.com.vn
Em chân thành cảm ơn cả nhà

Cái gì cũng mới hết thì nói thế nào cho e hiểu được. cách tốt nhất là e nói chú nhờ một người có kinh nghiệm để làm dịch vụ và hướng dẫn cụ thể cho e, tốt nhất là nhờ ... a nè. hehehe
 
M

minhthai

Trung cấp
18/1/08
128
1
0
in long hate
Cái gì cũng mới hết thì nói thế nào cho e hiểu được. cách tốt nhất là e nói chú nhờ một người có kinh nghiệm để làm dịch vụ và hướng dẫn cụ thể cho e, tốt nhất là nhờ ... a nè. hehehe

em nó mới vào nghề và gia nhập nhà mà các anh ăn hiếp em quá. em nó chỉ hỏi cái chi phí lương thôi mà. Đơn giản lắm em, em phải đăng ký lao động đối với các nhân viên có nhận lương trong bảng lương, đăng ký lao động mà trên 3 tháng thì phải đóng Bảo hiẻm cho các NV, mà muốn khoản chi phí cho trích BH thấp thì phải làm sao cho mức lương trích BH phải thấp, khi đó sẽ có khoản phụ cấp và trợ cấp, muốn chi các khoản lương tháng 13 mà được đưa vào chi phí thì HD Lao đọng phải ghi ntn,
Bây giờ mới chúc em nó thành công nge ANh Nui
 
N

nhungnho

Guest
20/3/09
30
0
0
41
Đà Nẵng
em nó mới vào nghề và gia nhập nhà mà các anh ăn hiếp em quá. em nó chỉ hỏi cái chi phí lương thôi mà. Đơn giản lắm em, em phải đăng ký lao động đối với các nhân viên có nhận lương trong bảng lương, đăng ký lao động mà trên 3 tháng thì phải đóng Bảo hiẻm cho các NV, mà muốn khoản chi phí cho trích BH thấp thì phải làm sao cho mức lương trích BH phải thấp, khi đó sẽ có khoản phụ cấp và trợ cấp, muốn chi các khoản lương tháng 13 mà được đưa vào chi phí thì HD Lao đọng phải ghi ntn,
Bây giờ mới chúc em nó thành công nge ANh Nui
 
N

nhungnho

Guest
20/3/09
30
0
0
41
Đà Nẵng
em cảm ơn anh minhthai nhiều nha,a có email không cho e xin có gì thì nhờ anh giúp đỡ zễ hơn hi hi,
 
N

nhungnho

Guest
20/3/09
30
0
0
41
Đà Nẵng
mà a ơi cho e hỏi tí nữa nè,nếu ký hợp đồng lao động từ 3tháng trở lên thìphảiđóng báo hiểm xã hội thì mới đựoc đưa vaod chi phíhợp lý,ví dụ công ty e mới thành lập mà nhân viên thì thay đổi thường xuyên ko ổn định thì làm sao mà đăng ký bảo hiểm hả a?vậy có được ko a?a cho e biết phải làm cách gì đây....
 
N

nguyen1987

Cao cấp
Nhân viên thay đổi thì bạn cứ cho đó là lao động thời vụ < 3 tháng, bạn chỉ cần làm hợp đồng thời vụ thôi không cần phải đóng bảo hiểm.
 
J

jobe

Trung cấp
30/5/08
109
0
16
Hà Nội
mà a ơi cho e hỏi tí nữa nè,nếu ký hợp đồng lao động từ 3tháng trở lên thìphảiđóng báo hiểm xã hội thì mới đựoc đưa vaod chi phíhợp lý,ví dụ công ty e mới thành lập mà nhân viên thì thay đổi thường xuyên ko ổn định thì làm sao mà đăng ký bảo hiểm hả a?vậy có được ko a?a cho e biết phải làm cách gì đây....

Không nhất thiết cứ ký HĐLĐ trên 3 tháng là phải đóng BHXH cho họ. Em có thể ký HĐ tiền công khoán gọn cho họ nhưng như vậy sẽ không có các khoản phụ cấp, ăn ca hay tháng lương thứ 13 nữa đâu nhé
 
M

minhthai

Trung cấp
18/1/08
128
1
0
in long hate
mà a ơi cho e hỏi tí nữa nè,nếu ký hợp đồng lao động từ 3tháng trở lên thìphảiđóng báo hiểm xã hội thì mới đựoc đưa vaod chi phíhợp lý,ví dụ công ty e mới thành lập mà nhân viên thì thay đổi thường xuyên ko ổn định thì làm sao mà đăng ký bảo hiểm hả a?vậy có được ko a?a cho e biết phải làm cách gì đây....

mình online cả ngày, chữ Y to đùng trên diễn đàn ý, mà i am female.hihi:drummer:
chuyện NV thay đổi liên tù tì như vậy à? thường thì NV mới vào phải có time thử việc(theo QĐ), như vậy có thể là sau time này họ không đc mời cộng tác nữa hay họ ko thích làm nữa thì họ nghỉ, hay có thể họ cũng nghỉ sau mấy ngày làm việc. mà NV thử việc thì mình ko cần phải đăng ký lao động, khi nào có HĐ mới đăng ký thui.
 
T

triky

Trung cấp
25/3/06
74
0
0
TP.HCM
Quyết toán thuế

Anh chị cho em hỏi, hàng quý em đã tạm nộp thuế TNDN và em đã định khoản: N821/C3334 và em đã nộp số tiền đó. Đến cuối năm làm quyết toán thuế thì số thuế phải nộp lại nhỏ hơn số thuế em đã tạm nộp.Vậy bây giờ em phải định khoản và ghi sổ thế nào cho hơp lý.
 
M

minhthai

Trung cấp
18/1/08
128
1
0
in long hate
bạn hạch toán ngược lại là: Nợ 3334/8211: số chênh lệch

Khi đó TK 3334 sẽ có dư nợ: Mình nộp thuế còn thừa.

chúc bạn vui
 
V

vandan

Guest
8/10/11
1
0
0
Hà Nội
Không nhất thiết cứ ký HĐLĐ trên 3 tháng là phải đóng BHXH cho họ. Em có thể ký HĐ tiền công khoán gọn cho họ nhưng như vậy sẽ không có các khoản phụ cấp, ăn ca hay tháng lương thứ 13 nữa đâu nhé
Chị ơi em cũng mới vào nghề mong chị giúp đỡ, em cũng đang có thắc mắc gống như bạn nhungnho, chị đã giải đáp rồi nhưng nếu ký hợp đồng <3t như vậy lại liên quan đến đóng thuế TNCN, vậy không muốn đóng thuế TNCN thì phải làm thế nào ạ
 

Xem nhiều