Thuế nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

  • Thread starter thc169
  • Ngày gửi
T

thc169

Guest
10/10/08
1
0
0
38
sg
Các bạn có thể cho mình biết thuế nhập khẩu hạt ngô vàng (từ Ấn Độ) lam thức ăn chăn nuoi là mấy phần trăm không? Mình có nghe nói là 5% nhưng đọc một số bài báo cho biết là đã giảm xuống 2%. Cám ơn trước nghe.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
Thủ tục nhập khẩu nguyên liệu thức ăn gia súc Update 2017.
Hiện tại để nhập nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, gia súc , thức ăn dùng trong thủy sản thì điều đầu tiên ta cần xem thông tư 26/2012 về quy định các mặt hàng và tên công ty nằm trong danh mục được bán các sản phẩm tại thị trường việt Nam. Nếu trong thông thư nay bạn sẽ kiểm tra 2 ý tố đó là có công ty và có mặt hàng được phép lưu thông tại việt Nam thì lúc này ta nhập khẩu bình thường.
TRường hợp 1: Có trong danh mục theo thông tư 26/2012
Nếu đã có rồi thì thủ tục nhập khẩu chỉ cần xin giấy phép kiểm dịch ở đầu hà nội do cục thú y cấp, sau đó là cho hàng về cảng để làm kiểm tra chất lượng theo thông tư 26/2016 mà bạn nên đọc chương III.
Hồ sơ chuẩn bị như sau:
- Giấy đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng (03 bản) theo mẫu tại Phụ lục 9 ban hành kèm theo Thông tư này;
- Bản sao chứng thực các giấy tờ: Hợp đồng mua bán, phiếu đóng gói (Packinglist), hoá đơn mua bán (Invoice), Phiếu kết quả phân tích chất lượng của nước xuất xứ cấp cho lô hàng (Certificate of Analysis).
Thời gian xin phép kiểm dịch hàng thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, nguyên liệu thức ăn gia súc là 4 ngày làm việc, sẽ gửi mail để xác nhận với doanh nghiệp.
Trường Hợp 2: là không nằm trong danh mục luôn thì sao. bạn vào bài viết này, mình chia sẽ chi tiết ở trường hợp 2: http://thutucxuatnhapkhau.net/services/thu-tuc-nhap-khau-thuc-chan-nuoi-khong-nam-trong-danh-muc/ (bạn có thể copy link và đọc) or nhấp vào đây mình chia sẽ chi tiết, hy vọng các bạn có thể hiểu.

Sharing Is Giving !!
0938.24.4404
skype: mr.hieu,logistics1
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA